จับ 5 โจ๋อุดรฯ ทุบหัวฝรั่งชิงทรัพย์ อ้างเลียนแบบเกมดัง

จับ 5 โจ๋อุดรฯ ทุบหัวฝรั่งชิงทรัพย์ อ้างเลียนแบบเกมดัง

จับ 5 โจ๋อุดรฯ ทุบหัวฝรั่งชิงทรัพย์ อ้างเลียนแบบเกมดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สภ.เมืองอุดรธานี มีการแถลงข่าวจับกุม นายเอ็ม นามสมมติ อายุ 17 ปี นายเม็ก นามสมมติ อายุ 15 ปี นายตั้ง นามสมมติ อายุ 15 ปี ด.ญ.นิว นามสมมติ อายุ 14 ปี และ ด.ช.เฟรม อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.อุดรธานี

พร้อมของกลาง รถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อค 3 ใบ โดยกล่าวหา "ร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์" โดยจับกุมได้ศาลาสวนสาธารณหนองสิม ชุมชนบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ก่อนควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 ก.พ. สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพยายามปล้นทรัพย์ นักท่องเที่ยวที่ถนนริมสวนสาธารณะหลังวัดบ้านหนองบุ หมู่ 3 ต.สามพร้าว ที่เกิดเหตุพบ นายแอนโทนี่ เกรนด์ อายุ 67 ปี ชาวอังกฤษ ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและมือ ให้การว่า เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง มาท่องเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก พักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว

ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ร้านอาหาร ซอยสัมพันธมิตร เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะขี่จยย.กลับที่พัก มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขี่รถจยย.มา 2 คัน 4 คน เข้ามารุมทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์สิน โดยใช้หมวกกันน็อคทุบศีรษะ แต่ตนต่อสู้ทำให้หน้ากากหมวกกันน็อคบาดมือ

จากนั้นมีประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ วิ่งมาช่วยหลายคน ทำให้กลุ่มคนร้ายวิ่งหลบหนี เมื่อตรวจทรัพย์สินพบว่านาฬิกาข้อมือขาดหลุดตกที่พื้น ส่วนโทรศัพท์มือถือหายไป ตำรวจจึงนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี พร้อมกับสืบสวนหากลุ่มคนร้าย และเข้าจับกุมได้ยกแก๊งรวม 5 คน

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ นักท่องเที่ยวจริง โดยก่อเหตุมา 6 ครั้งแล้ว เพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ เล่นเกม และจ่ายเช่าอพาร์ตเมนต์ โดยก่อนรวมตัวกันตั้งแก๊ง พวกตนชอบเล่นเกมส์ GTA (Grand Theft Auto ) เป็นเกมส์ที่ยอดนิยม เป็นเกมส์ที่มีความรุนแรง ทำร้ายร่างกาย โดยรับบทเป็นโจรที่จะต้องหนีตำรวจ

จากนั้นก็รวมกลุ่มกันไปเช่าห้องพักมั่วสุม ที่อพาร์ตเมนต์ ซอย 1 ถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี อยู่ด้วยกันรวม 7 คน โดยพ่อแม่ผู้ปกครองไม่รู้และไม่สนใจ

ต่อมาวันที่ 10 ก.พ. พวกตนไม่มีเงินจ่ายค่าห้องพัก จึงได้ชักชวนกันมานั่งดื่มเหล้าที่สวนสาธารณหนองสิม เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินออกกำลังกาย ก็เข้าไปขอเงินเมื่อไม่ให้ก็ใช้หมวกกันน็อคทุบศีรษะหลายครั้ง

จากนั้นก็พากันหลบหนีไปมั่วสุมที่สวนสาธารณะบ้านหนองบุ พบนายแอนโทนี่ ขี่รถจยย.มาคนเดียว ก็ขี่รถจยย.ประกบถีบชิงทรัพย์ แต่นายแอนโทนี่ต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บ พวกตนก็หลบหนีไปนั่งเล่นอยู่ที่สวนสาธารณหนองสิม และถูกตำรวจจับดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับร้านเกม และอพาร์ตเมนต์ที่ปล่อยให้เด็กมั่วสุม และเรียกผู้ปกครองมาช่วยกันแก้ปัญหา ด้วยการช่วยดูแลเอาใจใส่ของลูกหลานไม่ให้ออกมาสร้างปัญหาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook