พล.ต.ร้องป.ค้ำประกันอาจารย์เบี้ยวหนีทุน10ล.

พล.ต.ร้องป.ค้ำประกันอาจารย์เบี้ยวหนีทุน10ล.

พล.ต.ร้องป.ค้ำประกันอาจารย์เบี้ยวหนีทุน10ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายทหาร พล.ต. ร้อง ป. ค้ำประกัน อาจารย์ราชภัฏฯ เบี้ยวหนีทุนอีกรายกว่า 10 ล้าน วอนกลับมาใช้ทุนที่ยืมไป

พล.ต.กิตติภพ มนูญนิมิตร รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วย นางจันทิรา วิเศษณัฐ อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดี กับ นางภัทรพร อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดังแห่งหนึ่ง

จากกรณีที่ นางภัทรพร ได้รับทุนไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2539 และได้มาขอร้องให้ พล.ต.กิตติภพ, นางจันทิรา และ ผศ.ภากิต ตรีสกุล อาจารย์คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ มาเซ็นค้ำประกัน แต่หลังเรียนจบกลับไม่มาใช้ทุน ทำให้ผู้ค้ำประกันถูกฟ้องล้มละลาย และต้องชดใช้หนี้แทน คนละกว่า 1.3 ล้านบาท

พล.ต.กิตติภพ กล่าวว่า นางภัทรพร ได้มาขอให้ตนเองเซ็นค้ำประกัน เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ตนเองเห็นว่า นางภัทรพร จะไปเรียนและกลับมาทำงานเพื่อประเทศจึงเซ็นค้ำให้ พร้อมกับเพื่อนของนางภัทรพร อีก 2 คน แต่หลังจากเรียนจบแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อได้ จนถูกฟ้องเมื่อปี 2547 และถูกฟ้องล้มละลาย จนต้องผ่อนชำระหนี้แทนคนละกว่า 1.3 ล้านบาท

ส่วน นางภัทรพร ในขณะนี้ทราบว่าได้เปลี่ยนสัญชาติอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและพาครอบครัวไปอยู่ด้วยกัน โดยลูกของนางภัทรพร ขณะนี้ก็เรียนแพทย์อยู่ที่สหรัฐอเมริกาด้วย

ขณะที่ นางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากให้นางภัทรพรกลับมาชดใช้หนี้ที่ก่อไว้ เพราะช่วงที่เซ็นค้ำประกันให้ ก็ไม่ได้บอกครอบครัว และตอนนี้เดือดร้อนมาก ต้องใช้หนี้แทนเดือนละกว่า 1 หมื่นบาท เป็นเวลา 8 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook