ศาลทหารออกหมายจับจ่านิวพวกรวม5คนเบี้ยวรายงานตัว

ศาลทหารออกหมายจับจ่านิวพวกรวม5คนเบี้ยวรายงานตัว

ศาลทหารออกหมายจับจ่านิวพวกรวม5คนเบี้ยวรายงานตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหาร ออกหมายจับ 'นายสิรวิชญ์' หรือ 'จ่านิว' กับพวกรวม 5 คน หลังเบี้ยวรายงานตัว คดีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์

นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ ตามที่พนักงานสอบสวนตำรวจรถไฟธนบุรี ได้ออกหมายเรียกให้กลุ่มผู้ต้องหาในการทำกิจกรรมนั่งรถไฟไปตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งพนักงานอัยการศาลทหารกรุงเทพ ปรากฏว่าวันนี้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว, น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว, นายกรกช แสงเย็นพันธ์ และ นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาด้วย แต่ไม่เดินทางมารายงานตัวที่ตำรวจรถไฟธนบุรี โดยอ้างว่า ยังไม่ได้รับหนังสือนัดหมาย

พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องต่อศาลทหารกรุงเทพ เพื่อขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ศาลพิเคราะห์แล้วให้ออกหมายจับได้ พร้อมกับให้นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ คือ น.ส.กรกนก คำตา, นายกิตติธัช สุมาลย์, นายวิจิตร หันหาบุญ, นายวิศรุต อนุกุลการย์ และ นายอานนท์ นำภา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีรถไฟตำรวจธนบุรีแล้ว พนักงานสอบสวน ได้นัดมาพบอัยการศาลทหารเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการเพื่อให้มีความเห็นต่อไป

จ่านิวโพสต์เฟซบุ๊กหลังศาลทหารออกหมายจับ 

จ่านิว โฟสต์เฟซบุ๊ก หลังศาลทหารออกหมายจับตนกับพวกอีก 5 คน กรณีเบี้ยวรายงานตัวคดีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว โพสเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ศาลทหารออกหมายจับตนกับพวกรวม 5 คน เนื่องจากเบี้ยวรายงานตัว คดีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ในทำนองว่า ศาลทหารออกหมายจับผมอีกแล้วทั้ง ๆ ที่ผมเพิ่งได้หมายเรียกวันนี้ เวลา 13.20 น. ทางพนักงานสอบสวนบอกว่า ได้นำหมายเรียกไปให้กับเจ้าหน้าที่คณะรัฐศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 8 แต่ทางเจ้าหน้าที่คณะไม่ได้แจ้งผม พอดีวันนี้ผมมีเรียนที่ตึกคณะ เลยแวะเข้าไปถาม พี่เขาบอกว่าลืมบอก คำถามคือ การเอาหมายเรียกไปฝากไว้ให้เจ้าหน้าที่คณะผมนั้นควรหรือไม่ ควรจะส่งให้ถึงกับตัวผมหรือไม่ แค่ปัญญาส่งหมายเรียกให้ถึงมือผม ยังทำไม่ได้ ยังจะมาออกหมายจับอีก หมายเรียกคราวก่อนให้ไปวันที่ 2 แต่ผมได้หมายวันที่ 4 ไม่รู้จะพูดอย่างไง รอบนี้จะตามอุ้มตัวแบบป่าเถื่อนเหมือนคราวที่แล้วอีกหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook