อบต.เขาสมิงจัดงานวันรักษ์กล้วยไม้ตราด

อบต.เขาสมิงจัดงานวันรักษ์กล้วยไม้ตราด

อบต.เขาสมิงจัดงานวันรักษ์กล้วยไม้ตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบต.เขาสมิง จัดงานวันรักษ์กล้วยไม้เมืองตราด 2559 ดันเปิดตัวสู่ระดับประเทศ พร้อมยกระดับท่องเที่ยวชุมชน

ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มอนุรักษ์กล้วยไม้ไทย บ้านวังตัก ต.เขาสมิง จ.ตราด นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด นายนายปราโทย์ ดุละลัมพะ นายกองค์กรบริหารส่วนตำบลเขาสมิง นายเพิ่มศักดิ์ สุทธิวารี ตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอนุรักษ์กล้วยไม้ไทย และ นายโอภาส ชอบรส หัวหน้าฝ่ายวิชาการ สำนักงานเกษตร จ.ตราด ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "วันรักษ์กล้วยไม้เมืองตราดครั้งที่ 3" ระหว่างวันที่ 25 - 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

นายชาญนะ บอกว่า การจัดงานมีมาแล้ว 2 ครั้ง และปีนี้ครั้งที่ 3 ซึ่งจะเห็นได้ว่า จ.ตราด มีของดีมากมายม เช่น หาดทรายดำที่กำลังเป็นที่รู้จักทั่วไป วันนี้เรายังมีกล้วยไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเขาสมิงที่สามารถ จัดสวนแล้วสวยงาม ร่มรื่น และมีอีกหลายสิ่งทั้งสวนกล้วยไม้ การตกแต่งซุ้มที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชม และจะมาเที่ยวได้อีกหลายครั้ง จ.ตราด ต้องการที่จะทำให้เป็นเมืองสีเขียวและเมืองของการอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ต้องการให้ชาวไทยได้รู้จักไปอย่างกว้างขวาง และเกิดความน่าประทับใจ

นายปราโมทย์ กล่าวว่า อบต.เขาสมิง ได้ดำเนินโครงการจัดมาแล้ว 2 ครั้ง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้เลี้ยงกล้วยไม้ให้เป็นที่รู้จัก และสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังเพื่อสนับสนุนการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้พื้นเมืองเพื่อการอนุรักษ์ และเสริมสร้างให้เกิดอาชีพแก่ชุมชน อีกทั้ง เป็นการปลุกฝังจิตสำนึกของประชาชนให้รักธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและพืชพันธุ์ท้องถิ่นด้วยซึ่งปีนี้ จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี แม้จะมีการจัดอยู่ในหลายจังหวัด แต่ของ จ.ตราด จะมีความยิ่งใหญ่ไม่แตกต่างจากสถานที่อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมในการประกวดกล้วยไม้เหลืองจันท์และประเภทอื่นๆ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook