ไฟไหม้วอด4หลังซอยพึ่งมีเจ็บ3-ตร.รุดสอบ

ไฟไหม้วอด4หลังซอยพึ่งมีเจ็บ3-ตร.รุดสอบ

ไฟไหม้วอด4หลังซอยพึ่งมีเจ็บ3-ตร.รุดสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ย่านซอยพึ่งมี 7 เบื้องต้นเสียหายกว่า 4 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน ขณะที่เกิดไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ ย่านอ่อนนุช สาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. (11 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยพึ่งมี 7 สุขุมวิท 93 เข้าไปภายในซอยอีกประมาณ 200 เมตร ซึ่งบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายกว่า 4 หลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ นอกจากนี้เหตุดังกล่าว ยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว ส่วนด้านสาเหตุ ตำรวจนครบาลพระโขนง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ขณะที่ เวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ ภายในซอยอ่อนนุช 7 ถนนอ่อนนุช เขตพระโขนง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อยู่บริเวณชั้นสองของกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเหตุดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน 

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พบเห็นแสงเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ของกุฏิ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ แต่เพลิงได้ลุกไหม้ชั้นสองเสียหายทั้งหมด และโชคดีที่เจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ภายในกุฏิ ส่วนด้านสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณชั้นที่เกิดเหตุ มีสายไฟเก่า และใช้งานมานาน จึงคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook