พตท.ผูกคอตายพบเคยร้องคสช.ค้านยุบพนง.สอบสวน

พตท.ผูกคอตายพบเคยร้องคสช.ค้านยุบพนง.สอบสวน

พตท.ผูกคอตายพบเคยร้องคสช.ค้านยุบพนง.สอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.ท.' ผูกคอตายคาบ้านพัก พื้นที่ สน.แสมดำ พบเคยร้อง คสช.ค้านยุบพนักงานสอบสวน ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ ลงพื้นที่สอบด้วยตนเอง ด้าน 'พล.ต.อ.จักรทิพย์' คาดโยงปม คสช. ปรับโครงสร้างพนักงานสอบสวน ปัดเอาเปรียบแนะอดทน

ตำรวจ สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตายที่บ้านพัก ในพื้นที่ สน.แสมดำ จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล สภาพศพ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ใช้เชือกผูกคอตนเอง กับประตูเหล็กหลังบ้าน ขณะนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สำหรับ พ.ต.ท.จันทร์ เป็นเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปที่ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ฝั่งสำนักงาน ก.พ. เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 6/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2559 โดย ขอให้มีการทบทวนคำสั่งดังกล่าว เพราะทำให้พนักงานสอบสวน มีความยากลำบาก ขอให้พิจารณาด้วยหลักพรหมวิหาร 4 มีความเมตตาธรรม ที่ดีกว่าการฟาดฟันกันและจากนั้นก็หายไปจากการปฏิบัติงาน นาน 2 วัน ก่อนจะมาพบว่า ผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักดังกล่าว


ผบ.ตร.คาดพตท.ผูกคอตายโยงปมค้านยุบพนง.สอบ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านบางขุนเทียน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากเคยเข้าร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี เรื่อง การปรับโครงสร้างพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แล้ว เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการปรับแต่งตำแหน่งพนักงานสอบสวน ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชา กำลังคิดหาทางแก้ไข และให้การช่วยเหลือ ซึ่งจะมีการสรุป ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้


โดยนโยบายดังกล่าว ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นผลดีกับพนักงานสอบสวน ให้มีตำแหน่งที่ก้าวหน้าขึ้น ยืนยัน ในฐานะผู้บังคับบัญชาไม่ได้เอารัดเอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขอให้พนักงานสอบสวน มีความใจเย็น อดทน และรอคอยการชี้แจงที่ชัดเจนอีกครั้ง อย่าฟังข่าวสารภายนอก เพราะจะทำให้เกิดความสับสน ส่วนกรณีการเสียชีวิต ต้องรอตรวจสอบถึงสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook