กรธ.ยันร่างรธน.ยึดหลักแก้ปัญหาในอดีต

กรธ.ยันร่างรธน.ยึดหลักแก้ปัญหาในอดีต

กรธ.ยันร่างรธน.ยึดหลักแก้ปัญหาในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นรชิต' เผย ปชช. ส่วนมากมากเห็นด้วย รธน. ฉบับนี้ ยัน กรธ. ยึดหลักแก้ปัญหาในอดีต เพื่อประชาชน ย้ำ ให้ความสำคัญทุกข้อเสนอแนะ

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากภาพรวมในการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นที่ผ่านมา พบว่าประชาชนมีการให้ความสนใจและศึกษาเนื้อหาค่อนข้างมาก และได้มีการแสดงความเห็นที่หลากหลาย ซึ่งก็มีทั้งเป็นประโยชน์ และเห็นต่าง แต่อย่างไรก็ตาม กรธ. จะมีการนำมาพิจารณาถึงเหตุผลทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งจากการสำรวจทั้งการลงพื้นที่ และการทำโพลสอบถามต่างเห็นได้ว่า ประชาชนส่วนใหญ่นั้น ตอบรับ และเห็นด้วยกับร่างฯ นี้เป็นอย่างดี โดยในส่วนที่มีความสนใจมากที่สุด คือ เรื่องสิทธิเสรีภาพ และเรื่องศาลรัฐธรรมนูญ ที่พบว่ามีการบิดเบือนรัฐธรรมนูญ  นี้กันมากพอสมควร

ทั้งนี้ กรธ. ยังยืนยันในหลักการร่างรัฐธรรมนูญ  เพื่อหาทางออกแก้ไขปัญหาที่เกิดในอดีต เพื่อตอบสนองกับสิ่งที่ คสช. ที่ต้องการให้มีรัฐธรรมนูญ ที่ปราบการทุจริตต่าง ๆ และทำตามสิ่งที่ประชาชนต้องการ และหากยังมีข้อเสนอเพิ่มเติม ก็สามารถส่งเข้ามาได้ และย้ำว่า กรธ.จะมีการพิจารณา และให้ความสำคัญกับทุกข้อเสนอ ทุกหมวด ทุกมาตรา และหากเป็นข้อเสนอที่ดี เป็นประโยชน์ก็จะมีการแถลงให้ประชาชนรับรู้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook