อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นตอนเช้า-ใต้คลื่นสูง

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นตอนเช้า-ใต้คลื่นสูง

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นตอนเช้า-ใต้คลื่นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า อ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร กทม. อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ แต่ยังคงทำให้อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงไปทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อนึ่งในช่วงวันที่ 15 - 18 กุมภาพันธ์ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ประกอบกับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook