ตร.แถลง DNA คอนโดอาร์ตูร์ ตรงเหยื่อหั่นศพ

ตร.แถลง DNA คอนโดอาร์ตูร์ ตรงเหยื่อหั่นศพ

ตร.แถลง DNA คอนโดอาร์ตูร์ ตรงเหยื่อหั่นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' แถลง DNA คอนโดฯ อาร์ตูร์ ตรงเหยื่อหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน มั่นใจพยานหลักฐานมีความเชื่อมโยงกัน เตรียมประสานอินเตอร์โพลขอประวัติผู้ต้องหา

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นาต ว่า คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 โดยผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอที่พบในคอนโดฯ ย่านพระราม 9 สามารถยืนยันได้ว่าเป็นจุดที่ใช้ในการหั่นศพ เนื่องจากดีเอ็นเอที่พบดังกล่าวตรงกับผู้เสียชีวิตและ นายอาร์ตูร์ เซเกร์รา ปรินเซฟ ผู้ต้องหา

ขณะเดียวกัน จากการตรวจดีเอ็นเอจากรถจักรยานยนต์ ยืนยันได้ว่า ผู้ต้องหาได้ใช้รถคันดังกล่าวจริง อีกทั้งวัตถุพยาน หลักฐาน เอกสาร ร่องรอยการกระทำผิด และแรงจูงใจ มีความเชื่อมโยงและบ่งชี้ว่า นายอาร์ตูร์ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนการตรวจสอบตู้แช่ที่เป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญยังตรวจไม่พบดีเอ็นเอในตู้แช่ แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาได้มีการนำร่างผู้ตายไปแช่หลังจากเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานสำคัญอื่น ๆ ประกอบด้วย จุดทิ้งศพ, กล่องที่ใช้บรรจุอุปกรณ์หั่นศพ และทรัพย์สินผู้ตาย ส่วนจะมีผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่จะพบหลังจากนี้ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลในการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา เช่นเดียวกับ การสืบสวนหาเส้นทางการเงินของผู้ตายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook