สาวเจ็บหนักถูกรถชนอัดติดกำแพง ตร.ชี้หลักฐานไม่พอ

สาวเจ็บหนักถูกรถชนอัดติดกำแพง ตร.ชี้หลักฐานไม่พอ

สาวเจ็บหนักถูกรถชนอัดติดกำแพง ตร.ชี้หลักฐานไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ก.พ.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า มีหญิงสาวคนหนึ่ง ชื่อคุณพลอย ร้องเรียนเข้ามาพร้อมนำคลิปวีดีโอ 3 คลิป มาเป็นหลักฐาน โดยเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่หญิงสาวคนดังกล่าว ทะเลาะกับหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน 

ก่อนที่คุณพลอยจะเดินออกไปทางหน้าปากซอย ขณะที่เพื่อนบ้านก็ขึ้นรถเก๋ง ซึ่งมีสามีเป็นผู้ขับ จากนั้นรถเก๋งจะมีลักษณะพุ่งเข้าไปชนจนติดกำแพง และรถของคู่กรณีก็ถอยออกมา ก่อนที่หญิงวัยกลางคนจะมายืนอยู่ข้างหน้าของคุณพลอย และคนขับเปิดประตูรถออกมา จากนั้นก็มีเพื่อนบ้านและประชาชนเดินเข้ามาดูเหตุการณ์

คุณพลอย เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 27 ธ.ค.2558 แฟนหนุ่มขับรถมาส่งที่บ้าน ก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยก็บีบแตรให้หญิงวัยกลางคนหลบ เพราะยืนขวางถนนอยู่ ต่อมาตนเดินออกมาซื้อของ และเดินผ่านหน้าบ้านของคู่กรณี ก็เจอต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง จึงเกิดการต่อเถียงกัน จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส จนคุณพ่อต้องไปแจ้งความแทน โดยมีการแจ้งข้อหาหญิงวัยกลางคนและสามี ในข้อหาพยายามฆ่า แต่เจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีกับสามีของคู่กรณี และได้รับการประกันตัวไปแล้ว

ซึ่งคุณพลอยได้ปรึกษากับทนายความ ว่าตำรวจควรจะต้องดำเนินคดีกับหญิงวัยกลางคนด้วยหรือไม่ เพราะอาจมีผลต่อการดำเนินคดี ขณะที่ลูกชายของคู่กรณีพยายามจะติดต่อเพื่อไกล่เกลี่ย แต่เธอและครอบครัวรับไม่ได้ เพราะหลังจากที่ตนโดนชนคู่กรณีไม่มีอาการตกใจและเข้าช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.พญาไท ทราบว่า ชายคนขับเข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสภาพรถ และผลพิมพ์มือผู้ต้องหา เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการต่อไป

ขณะที่ผู้หญิงซึ่งนั่งมากับคนขับ ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวอย่างไร แต่ถ้ามีหลักฐานเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีทันที โดยยืนยันว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ลูกชายของคู่กรณีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขอปรึกษาครอบครัวและทนายความก่อน แต่ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ และหลังจากเกิดเหตุก็พยายามติดต่อผู้เสียหาย เพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ และขอความเป็นธรรมด้วย เพราะคุณพ่อก็ถูกดำเนินคดีแล้ว และไม่เห็นว่าคู่กรณีจะไม่ได้รับความเป็นธรรมตรงไหน

ขณะที่คุณพลอย ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Ploy Patchara Chinprasatsak ว่า

"ผู้หญิงในคลิปที่ถูกชนอัดกำแพงคือ พลอยเองค่ะ จากเหตุการณ์นี้ พลอยซี่โครงหักทั้งหมด 14 ซี่ กระดูกสันหลังยุบ ปอดซ้ายทะลุต้องกรีดข้างลำตัวเพื่อใส่เครื่องดูดลม ปอดขวารั่ว ไหปลาร้าร้าว 2 ข้าง เอ็นมือขวาฉีก

พลอยรู้ว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุเพราะทั้งสองคนไม่ตกใจที่ชนพลอย ไม่ช่วยเรียกพยาบาล แต่ตกใจที่กันชนหน้าของรถคันขาวหลุด พลอยคิดว่าหลักฐานชัดมากที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายให้คนผิดได้รับโทษ

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ คดีไม่คืบหน้า และเริ่มเห็นความชัดเจนว่า มีช่องโหว่ที่จะถูกบิดคดีกลายเป็น "อุบัติเหตุ" เลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องออกมาเรียกร้อง พลอยไม่ได้ขอให้พลิกคดีจากผิดเป็นถูก แต่แค่ขอให้ทุกอย่างซื่อตรงถูกต้อง

ขอให้ทุกคนช่วยแชร์ให้มากที่สุด เพื่อให้เรื่องของพลอยเป็นอุทาหรณ์ และเป็นการเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงในสังคมด้วยค่ะ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ และ เฟซบุ๊ก Ploy Patchara Chinprasatsak

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook