โยโกะทาคาโน่วอนขอโอกาสทำงานหลังป่วย

โยโกะทาคาโน่วอนขอโอกาสทำงานหลังป่วย

โยโกะทาคาโน่วอนขอโอกาสทำงานหลังป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โยโกะ ทาคาโน่” วอน...ขอโอกาสทำงานเติมเต็มชีวิตหลังป่วย

ฝ่าฟันมรสุมโรครุมเร้าไม่ว่าจะเป็นโรคภูมิคุ้มกันล้น, สมองอักเสบจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด สำหรับอดีตนางแบบเซ็กซี่ "โยโกะ ทาคาโน่" ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดอกแบบหมดเปลือกถึงชีวิตหลังฟันฝ่าโรคต่าง ๆ กับชีวิตเฉียดตายพร้อมขอโอกาสหวนคืนวงการ เจ้าตัวเล่าว่า

“ตอนที่ป่วยเรารักษาตัวอยู่ประมาณสองเดือน พอฟื้นขึ้นมา เราคิดว่าเรากำลังจะตาย เพราะในเวลาที่เราหลับไปเราไม่รู้สึกตัวเลย แต่คุณแม่เล่าให้ฟัง ช่วงนั้นเราฟื้นขึ้นมายังจำแม่ไม่ได้เลย แถมคุณแม่ยังบอกอีกว่าโยโกะยังมีอาการหลอน ๆ อยู่พักใหญ่ ๆ อาการที่ป่วยคือมันเริ่มมาจากที่เราเป็นคนตัวเกร็ง ชัก อาการชักนี่ก็คือเป็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว อยู่ ๆ ก็รู้สึกปวดจนตัวเกร็ง คือเกร็งไปหมด คอ แขน จนต้องส่งโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลแรกที่รักษาเขาก็ฉีดแต่ยาแก้ปวดให้ ฉีดจนไตวาย พออาการไม่สู้ดี ไม่รู้สึกตัวแล้ว คุณแม่ก็เลยรีบพาเราออกไปรักษาตัวอีกแห่งหนึ่ง คือเปลี่ยนโรงพยาบาลเย แล้วอยู่โรงพยาบาลประมาณสองเดือนได้ ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นฟูร่างกายค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็โอเคแล้วค่ะ กลับมาประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ได้แล้ว อาการตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ โอกาสที่จะหายขาดกลับมาเป็นเหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์? "ความจำใหม่ไม่ค่อยจะมีปัญหา ที่มีปัญหาคือเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว  เรื่องเก่า ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาอาจจะจำไม่ได้แล้ว เป็นหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะจำเรื่องราวในอดีตไม่ค่อยได้ ถามว่ามีโอกาสจะกลับมาจำเหมือนเดิมได้ไหม คุณหมอเขาไม่รับประกัน ไม่ได้บอกว่าจะกลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์ เท่าที่รักษาตอนนี้ให้อาการคงที่ไว้ไม่ให้แย่ไปกว่าเดิม ถ้านึกขึ้นได้จำขึ้นมาได้ก็ดี แต่ถ้ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญก็คงไม่เป็นอะไร สร้างความจำใหม่ ๆ ดีกว่า 

อาการที่เป็นอยู่มีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน? "เยอะพอสมควรค่ะ เพราะต้องทานยากดภูมิไว้ก็จะทำให้ติดเชื้อง่าย ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน แมลงสัตว์กัดต่อย มันค่อนข้างยุ่งยาก ภายนอกเหมือนคนปกติดูไม่ได้เป็นอะไร บางทีก็อธิบายยากนิดหนึ่งว่าเป็นขนาดไหนยังไง รักษาตามอาการไปเรื่อย ๆ ยังต้องไปหาหมอทุกเดือน หรือนานหน่อยก็สองเดือนครั้ง แต่ต้องไปประจำ คุณหมอห้ามไม่ให้ยุงกัด เพราะจะทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือด ห้ามทานผักสด เพราะกลัวพวกแมลง พวกยาฆ่าแมลงก็ต้องระวังนิดหนึ่ง" จะกลับมาทำงานในวงการอีกครั้ง?" รับค่ะ จากที่ปีที่แล้วไปออกรายการปากโป้งของพี่หนุ่ม กรรชัย ตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าตอนนั้นมาก การโต้ตอบเร็วขึ้น พูดจาชัดขึ้นกว่าเดิม แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีเข้ามา เลยไปฝึกดูดวง คือดูไพ่ เป็นภาพเอามาทำนายค่ะ ที่ไปเรียนดูดวงเพราะก่อนหน้านี้ เคยมีคนทักเรามาเยอะมาก ไปหาพระ พระก็ทัก แล้วก็มีอาจารย์ท่านหนึ่ง ก็เข้ามาทักว่าคนทุกคนมีเซ้นส์ อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันมนแบบไหน ของโยโกะก็ต้องไปเรียนเพิ่มอีกนิดหนึ่งค่ะ"  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook