ไทยอุ่นขึ้นมีหมอกหนาภาคเหนืออีสานตอนบนยังหนาว

ไทยอุ่นขึ้นมีหมอกหนาภาคเหนืออีสานตอนบนยังหนาว

ไทยอุ่นขึ้นมีหมอกหนาภาคเหนืออีสานตอนบนยังหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตฯ เผย ประเทศไทยอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศา ขณะภาคเหนือ อีสานตอนบนยังอากาศเย็น ส่วน กทม. ปริมณฑล หมอกบาง อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ แต่ยังคงทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 
สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้  มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook