ถึงจุดได้ยังไง? คลิปชัดๆ รถไฟต้องจอดให้เก๋งผ่านไปก่อน

ถึงจุดได้ยังไง? คลิปชัดๆ รถไฟต้องจอดให้เก๋งผ่านไปก่อน

ถึงจุดได้ยังไง? คลิปชัดๆ รถไฟต้องจอดให้เก๋งผ่านไปก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์พฤติกรรมมักง่าย รถไฟต้องหยุดจอด เพื่อให้รถเก๋งขับผ่านจุดตัดไปก่อน หลังจอดเลื่อมเข้ามา หวั่นเป็นอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์บนท้องถนน บริเวณจุดตัดทางรถไฟแห่งหนึ่ง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังพบพฤติกรรมความมักง่ายของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ไม่ยอมหยุดรถหลังสัญญาณกั้นทางรถไฟ ถึงขนาดที่ขบวนรถไฟต้องชะลอและจอดให้รถข้ามผ่านไปก่อน

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Poom Dek Kanchannaburi ถูกนำแชร์ต่อในเพจเฟซบุ๊กดัง YouLike (คลิปเด็ด) เผยให้เห็นความมักง่ายของคนสมัยนี้ เจ้าของคลิปบรรยายสั้นๆ ไว้ว่า "เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ความมักง่ายเป็นบ่อเกิดของความหายนะ ครั้งนี้ถึงว่า โชคดีที่รถไฟ ชะลอความเร็วและหยุดรถให้ ถ้าไม่หยุดอาจจะเกิดความศูนย์เสียถึงกับชีวิต"

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เผยให้เห็นภาพจากส่วนห้องคนขับรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ระหว่างกำลังขับไปตามเส้นทาง เมื่อถึงจุดตัดทางรถไฟแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าพบรถเก๋งคันหนึ่งจอดอยู่ แต่จอดล้ำเส้นและสัญญาณเครื่องกั้นออกมา ทำให้รถไฟตัดสินใจชะลอความเร็วและจอดนิ่งสนิทพอดีเมื่อถึงจุดตัด ก่อนที่จะให้รถเก๋งคันดังกล่าวขับไปผ่านไปก่อน

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเห็นด้วยว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ก่อให้เห็นอุบัติเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่เหตุลักษณะนี้แทบจะไม่ใช่ความผิดของขบวนรถไฟที่ขับเคลื่อนอยู่บนรางเลย ขณะที่บางส่วนระบุว่า เรามาอยู่ในจุดที่ขบวนรถไฟต้องหยุดจอดให้รถยนต์ผ่านไปก่อนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook