หนองคายร้านค้าดอกไม้เร่งตัดแต่งกุหลาบคึกคัก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/389/1948598/678364-01.jpgหนองคายร้านค้าดอกไม้เร่งตัดแต่งกุหลาบคึกคัก

    หนองคายร้านค้าดอกไม้เร่งตัดแต่งกุหลาบคึกคัก

    2016-02-13T10:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนองคาย พ่อค้าแม่ค้าร้านจำหน่ายดอกไม้ต่างคึกคักเร่งตัดแต่งดอกกุหลาบ รองรับลูกค้าที่หาของขวัญให้คนรัก

    บรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ บริเวณถนนประจักษ์ ในตัวเมืองหนองคาย พบว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้ากำลังเร่งตัดแต่งดอกกุหลาบ และนำดอกกุหลาบจัดช่อเพื่อรองรับประชาชนที่จะมาซื้อดอกกุหลาบมอบให้แก่คนที่ตนรัก ในวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.59 นี้

    ด้าน เจ้าของร้านจำหน่ายดอกไม้สด รายหนึ่ง ระบุว่า ปีนี้ทางร้านได้สั่งดอกกุหลาบมาปากคลองตลาด กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ เชียงราย ปีนี้ราคาสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศหนาว ทำให้ดอกไม้โตไม่ทัน ส่วนดอกที่โตทันก็มีราคาแพงกว่าปีที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นดอกละ 20 ถึง 50 บาท หรือจัดเป็นช่อ ๆ ละ 200 บาท - 5,000 บาท ส่วนดอกกุหลาบที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งจีนเกาหลี และญี่ปุ่น จะมีทั้งดอกไม้สด และดอกไม้ประดิษฐ์ก็มีราคาจำหน่ายดอกละ 20 – 50 บาท เช่นเดียวกัน หรือแพงกว่าตามขนาด ความสวยงาม หรือตามที่ลูกค้าสั่งทำ ในส่วนของสีของดอกกุหลาบที่ได้รับความนิยมมากสุดคือสีแดงและสีขาวเหมือนทุกปี แต่สังเกตว่าปีนี้วัยรุ่นนิยมสีม่วงและสีเหลือง เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายของขวัญ ซึ่งตุ๊กตา เช่น หมอนรูปหัวใจ หรือตุ๊กตาหมี ยังคงได้รับความนิยม เนื่องจากมีราคาถูกกว่าดอกกุหลาบ

    ด้าน นางสาวรุจรวี ศศิวิลเสกร เจ้าของร้านปุ๊ ฟลาวเวอร์ กล่าวว่า ในทุก ๆ ปีก็จะจำหน่ายดอกกุหลาบ แต่ในปีนี้ทางร้านยังได้มีการจัดทำเค้กที่สื่อถึงความรัก นอกจากนี้ ยังได้จัดทำช่อเฟอเรโร่รอชเชอร์ หรือ ดอกไม้ช็อคโกแลต โดยเริ่มต้นช่อละ 500 ขึ้นไป พร้อมทั้งจัดส่งลูกค้าฟรีถึงบ้านอีกด้วย