สุรพงษ์ซัดจิรชัยทำงานมีใบสั่งจี้ตรงไปตรงมา

สุรพงษ์ซัดจิรชัยทำงานมีใบสั่งจี้ตรงไปตรงมา

สุรพงษ์ซัดจิรชัยทำงานมีใบสั่งจี้ตรงไปตรงมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์' ซัด ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงทางละเมิดจำนำข้าว ทำงานมีใบสั่ง ขอตรงไปตรงมาตามหลักฐาน เตือนอย่าคิดว่ามี ม.44 ปกป้อง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า จากกรณีที่ นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางละเมิดในโครงการรับจำนำข้าว ชี้แจงเพิ่มเติมว่าโครงการจำนำข้าวทำความเสียหายอย่างไรบ้าง แม้ว่าการดำเนินนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถือว่าไม่ผิด ดูเหมือน นายจิรชัย คงจะถูกใครตำหนิมา จากการให้ข่าวเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งว่าขบวนการทางความคิดและเหตุผลตรรกะที่ใช้ในการสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่ระบุมีความผิด 3 กระทง เพราะเป็นอะไรที่ฟังแล้วไม่น่าจะเป็นข้อสรุปที่มีเหตุและมีผลได้ แต่อาจจะมีข้อสรุปขึ้นเองตามใบสั่ง ที่จะปรักปรำกล่าวหาเอาผิดเอาเป็นเอาตายกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คนเดียว โดยไม่ดูพยานหลักฐานข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนทุก ๆ ด้าน 

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ เรียกร้องให้ นายจิรชัย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตรงไปตรงมา ใครผิดใครถูก ยึดตามพยานหลักฐานแต่ละขั้นตอนในขบวนการรับจำนำข้าว อย่าใช้วิธีมั่ว มากล่าวหาคนแบบส่งเดช โดยเพราะมี มาตรา 44 ปกป้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook