ปธ.สมาพันธ์ พงส.ขอยุติบทบาท ขอโทษทำ ตร.เสื่อมเสีย

ปธ.สมาพันธ์ พงส.ขอยุติบทบาท ขอโทษทำ ตร.เสื่อมเสีย

ปธ.สมาพันธ์ พงส.ขอยุติบทบาท ขอโทษทำ ตร.เสื่อมเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ลาออกจากตำแหน่ง ขอโทษที่ทำ ตร. เสื่อมเสีย ยันไม่ทราบปม พ.ต.ท. ผูกคอ

พ.ต.อ.ภรภัทร เพ็ชรพยาบาล พงส. ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.บางปู และประธานสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ กรณีที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับการโวย คสช. กรณียุบพนักงานสอบสวนว่าตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ออกคำสั่งกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวนเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 7/2559 ขอชี้แจงว่า การเสนอข่าวดังกล่าวคลาดเคลื่อนและทำให้เกิดความเสียหายแก่ตนและสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างมาก ซึ่งความจริงแล้วมิได้มีการคัดค้านคำสั่งหัวหน้า คสช. แต่อย่างใด และตนขอยุติบทบาทการเป็นประธานสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาตินับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ภรภัทร กล่าวว่า คำสั่ง คสช. มีข้อดีเชื่อว่าผู้บริหาร ตร. คงจะพัฒนาระบบงานสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดีขึ้นได้ กำหนดให้พนักงานสอบสวนสามารถทำหน้าที่ได้ทุกสายงาน และที่ผ่านมาถ้าตนทำให้ผู้บังคับบัญชาไม่สบายใจ ตนขอกราบขอโทษ รวมไปถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่าน ยืนยันไม่มีเจตนาทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องการตายของ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ตนไม่ทราบสาเหตุ รู้เพียงว่า พ.ต.ท.จันทร์ เป็นคนจริงจังไม่ค่อยยอมใคร

นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากคำสั่ง คสช. ออกมาในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนได้มีการพูดคุยส่วนตัวกับ พ.ต.ท.จันทร์ ว่าขอให้ยุติการเรียกร้อง และปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช. ดังกล่าว ก่อนที่ พ.ต.ท.จันทร์ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งยืนยันว่าตนไม่ทราบสาเหตุการตาย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook