อุตุฯเผยไทยตอนบนอุ่นขึ้นอ่าวไทยลมแรง

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุ่นขึ้นอ่าวไทยลมแรง

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุ่นขึ้นอ่าวไทยลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนอุณภูมิสูงขึ้น 1 - 3 องศา อากาศเย็นในตอนเช้า อ่าวไทยลมแรงคลื่นสูง 2 - 3 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1 - 3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลงในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15 - 18 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 - 25 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook