ญาติเข้ารับศพ พ.ต.ท.จันทร์ ผูกคอเสียชีวิต

ญาติเข้ารับศพ พ.ต.ท.จันทร์ ผูกคอเสียชีวิต

ญาติเข้ารับศพ พ.ต.ท.จันทร์ ผูกคอเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเข้ารับศพ พ.ต.ท.จันทร์ ผูกคอเสียชีวิตวันนี้ แพทย์นิติเวช ยัน ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ขณะโซเชียลมีเดียไม่เชื่อ พ.ต.ท. จันทร์ ผูกคอตาย

ภายหลังการชันสูตรพลิกศพ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ที่ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านบางขุนเทียน เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ในวันนี้ทางญาติของ พ.ต.ท. จันทร์ ได้เดินทางมารับศพที่หน่วยนิติพยาธิ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยความโศกเศร้า และจะนำศพของ พ.ต.ท.จันทร์ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนังราชวรวิหาร เขตจอมทอง กรุงเทพฯ แล้ว โดยทางภรรยาและลูกของ พ.ต.ท.จันทร์ ได้นำเครื่องแบบชุดขาวของข้าราชการ เพื่อมาเปลี่ยนให้ พ.ต.ท.จันทร์ ด้วย โดย พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผู้กำกับ สน. เทียนทะเล ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.จันทร์ ได้เดินทางมาติดเครื่องแบบให้ พ.ต.ท.จันทร์ เป็นครั้งสุดท้ายด้วย 

โดย นายคถนาถ คะชะนา หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวน สอบสวน คดีอาญา 4 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอ แห่งประเทศไทย (ฝ่ายตรวจสอบและอำนวยความเป็นธรรม) ซึ่งเป็นเพื่อนกับ พ.ต.ท.จันทร์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วไม่อยากเชื่อว่า พ.ต.ท.จันทร์ จะฆ่าตัวตาย เพราะ พ.ต.ท.จันทร์เป็นคนที่เด็ดเดี่ยว มั่นคง ใจสู้ เป็นผู้นำที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ชอบร้องเพลง แต่จริงจังในหน้าที่ทำงาน รวมทั้งมีบทบาทหน้าที่ในการเรียกร้องสิทธิประโยชน์ ของผู้ปฏิบัติงานและประชาชน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้มีอำนาจ พร้อม

ทั้งยืนยันว่า พ.ต.ท.จันทร์ ไม่มีศัตรูคู่อริ เนื่องจากเป็นคนที่สุภาพ อ่อนน้อม ถ่อมตัว นอกจากนี้ พ.ต.ท.จันทร์ ยังได้เป็นเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ซึ่งมีการสนับสนุนให้แยกพนักงานสอบสวนออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พนักงานสอบสวนอิสระในการทำงาน ไร้การควบคุมจากผู้บังคับบัญชา และป้องกันแทรกแซงการทำงานอีกทางหนึ่งด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่มีการติดต่อกับ พ.ต.ท.จันทร์ คือ ติดต่อกันทางไลน์ อาทิตย์ก่อนที่ พ.ต.ท.จันทร์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องการปรับโครงสร้าง พนักงานสอบสวน เป็นแกนนำในการเรียกสิทธิประโยชน์ของพนักงงานสอบสวนด้วย 

โดยผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.จันทร์ รวมทั้งกระแสในโซเชียลมีเดีย ต่างไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.จันทร์ จะฆ่าตัวตาย เนื่องจากสภาพศพมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้า ฟันหักหลายซี่ และศพผิดสภาพ ขณะที่แพทย์ของศิริราช ยืนยันผลการชันสูตรพลิกศพของ พ.ต.ท.จันทร์ เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 12 ก.พ. ว่าไม่ได้ถูกใครทำร้ายแต่อย่างใด บาดแผลที่ปรากฏเป็นรอยปริอันเกิดจาก การเสียชีวิตมาแล้ว 8 - 10 ชม. โดยทั่วไปย่อมเกิดขึ้นได้ การเกิดรอยปริจะไม่มีรอยช้ำที่แผล ถ้าถูกทำร้ายจะมีรอยช้ำภายใน กรณีนี้ไม่มีรอยช้ำแพทย์จึงลงความเห็นว่าผู้ตายไม่ถูกผู้ใดทำร้ายก่อนตาย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook