ร้านเครื่องนอนพัทยาถูกข่มขู่-วอนช่วยเหลือ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/389/1948830/678455-01.jpgร้านเครื่องนอนพัทยาถูกข่มขู่-วอนช่วยเหลือ

    ร้านเครื่องนอนพัทยาถูกข่มขู่-วอนช่วยเหลือ

    2016-02-13T17:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้ประกอบการเครื่องนอนในพื้นที่ พัทยาใต้ ถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่ - ทำลายทรัพย์สิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย

    นางพิมพ์ปรีย์ โพรคาเชฟ อายุ 33 ปี และ นายอเล็กซานเดอร์ โพรคาเซฟ อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย สามีภรรยาเจ้าของกิจการร้าน Patex จำหน่ายเครื่องนอนยางพารา ตั้งอยู่ถนนพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า พวกตนเอง ได้ถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่ และขับไล่ให้เลิกกิจการ จนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

    โดย นางพิมพ์ปรีย์ ระบุว่า ตนและสามีได้เปิดกิจการร้านจำหน่ายเครื่องนอนยางพารา ที่บริเวณดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2558 ซึ่งทางเข้าออกทั้งหมดอยู่ในเขตพื้นที่ของโรงแรมแห่งหนึ่ง พอเริ่มเปิดได้ไม่นานก็เกิดปัญหา คือทางโรงแรมเจ้าของพื้นที่จะนำรถทัวร์มาจอดปิดกั้นหน้าร้านตลอดแนว จนไม่สามารถขายสินค้าได้ ตนและสามีจึงพยายามเข้าไปพูดคุยเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ต่อมาเมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคม ทางโรงแรมได้ติดต่อมาเจรจา เพื่อให้ทางร้านเลิกกิจการและย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมเสนอเงินจำนวน 20,000 บาท ให้แต่ตนไม่ยอม จากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้านของตนจนได้รับความเสียหาย ซึ่งมีแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ และจากนั้นก็ได้เกิดเหตุคนร้ายขว้างก้อนหินขนาดใหญ่ใส่ร้านจนกระจกแตก

    นอกจากนี้ จากการสอบถาม นางพับลพร มั่นคง อายุ 45 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ปล่อยเช่า ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยตนได้รับการบอกกล่าวจากผู้เช่า ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้า ว่าถูกข่มขู่จนไม่สามารถเปิดกิจการต่อได้และขอย้ายออกเช่นกัน ทั้งนี้ อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ เนื่องจากประชาชนชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนอย่างมาก