พงศพัศ ร่วมรดน้ำศพ พ.ต.ท.จันทร์ ที่วัดหนังฯ

พงศพัศ ร่วมรดน้ำศพ พ.ต.ท.จันทร์ ที่วัดหนังฯ

พงศพัศ ร่วมรดน้ำศพ พ.ต.ท.จันทร์ ที่วัดหนังฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจเอกพงศพัศ ร่วมรดน้ำศพ 'พ.ต.ท.จันทร์' ที่วัดหนังฯ พร้อมสั่ง รรท.ผบช.น. สอบปมเหตุฆ่าตัวตาย -เดินหน้าปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ยัน พงส.จะได้ประโยชน์ นัดถก 15 ก.พ. นี้

พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมารดน้ำศพ พันตำรวจโทจันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ที่วัดหนังราชวิหาร เขตจอมทอง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ จากนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ที่มอบให้แก่ครอบครอบพันตำรวจโทจันทร์ พลตำรวจเอกพงศพัศ กล่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมระบุว่าผลการชันสูตรศพสรุปได้ว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย และทางครอบครัวก็ไม่ติดใจ แต่ชุดทำงานที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อหาข้อเท็จจริงก็ต้องดำเนินการต่อ เพื่อให้หมดความสงสัยและตอบคำถามสังคมได้ 

ขณะที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยังยืนยันที่จะเดินหน้าตามคำสั่ง คสช. ที่ก่อนหน้านี้ พันตำรวจโทจันทร์ ได้เคลื่อนไหวคัดค้าน โดยระบุว่า หลังจากนี้จะทำการประชุมแต่งตั้งโยกย้ายพนักงานสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน ซึ่งระหว่างนี้จะมีการทำความเข้าใจกับพนักงานสอบสวนในทุกมิติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะขอให้ยังคงเงินกรณีพิเศษให้กับพนักงานสอบสวนเช่นเดิม รวมถึงจะขอให้กับตำรวจสายงานอื่นด้วย 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.พงศพัศ ได้ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวถึงการดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างข้าราชการตำรวจว่า ใน เรื่องดังกล่าวได้มีการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว จะไม่มีการถอยหลังกลับ  โดยจุดประสงค์ของการปฏิรูปโครงสร้างข้าราชการตำรวจ เพื่อต้องการกระจายการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่งพนักงานสอบสวน ในแต่ละสถานีตำรวจที่เบื้องต้นทราบมาว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีจำนวนไม่สมดุลกับภาระงาน  เช่น สถานีตำรวจขนาดใหญ่ แต่มีพนักงานสอบสวนไม่เพียงพอ ก็จะต้องมีการพิจารณาปรับเปลี่ยน หรืออาจมีการพิจารณาให้มีการตั้งกองบังคับการเฉพาะของพนักงานสอบสวน พร้อม ยืนยันว่าการปฏิรูปครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะได้ประโยชน์ และเป็นการเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันกัน เพื่อเติบโตในหน้าที่การงานอย่างเท่าเทียม โดยในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. นี้ จะมีการประชุมหารือการปฏิรูปตำรวจ โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าประชุมเพื่อรับฟังข้อคิดเห็น 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ยืนยันว่า ไม่ได้ละเลยและให้ความสำคัญกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยในการประชุมจะมีการให้คณะทำงานสำรวจความคิดเห็น ของพนักงานสอบสวน เพื่อให้การดำเนินการของสถานีตำรวจเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 30 วัน  





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook