ชวรัตน์อุ้มบุญจงเมินปรับพ้นครม.

ชวรัตน์อุ้มบุญจงเมินปรับพ้นครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีแจกเงินและนามบัตรที่บ้านพักส่วนตัวที่ จ.นครราชสีมาว่า ตนเชื่อว่า นายบุญจง เตรียมพร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีกระแสให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ( ครม. ) พรรคภูมิใจไทยจะมีการต่อรองกับรัฐบาลหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ที่ผ่านมาไม่เคยมี แต่ถ้าจะมีการปรับนายบุญจงออกจาก ครม.ทางแกนนำพรรคต้องมีการหารือกัน

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) ยังไม่ดำเนินคดีอาญากับนายบุญจง กรณีใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งเมื่อตอนเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา แต่นับแต่วันที่ 3 เมษายน 2551 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลาประมาณ 10 เดือน กกต.ยังมิได้ดำเนินการใดใดแก่นายบุญจง ตามที่มีมติแต่อย่างใดนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ต้องให้องค์กรอิสระเป็นผู้ชี้ขาด เพราะขณะนี้เรื่องอยู่ที่ กกต.อยู่แล้ว ก็ต้องรอผลการตัดสิน

เมื่อถามว่า จะต้องมีความรับผิดชอบด้านการเมืองมากกว่าด้านกฎหมายหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า กฎหมายต้องสำคัญกว่า อะไรที่ผิดหรือไม่ผิดต้องยืดกฎหมายเป็นหลัก

เมื่อถามต่อว่า การปรับ ครม.ต้องรอผลจากกฎหมายหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า สังคมกดดันหรือไม่กดดันก็อยู่ที่สื่อเขียน ถ้าเขียนไม่กดดันก็ไม่กดดัน

เมื่อถามต่อว่า ถ้าข้อเท็จจริงเป็นแบบนั้นจะพิจารณาอย่างไร นายชวรัตน์ กล่าวย้อนกลับว่า ถ้าขอเท็จจริงออกมาตรงกันข้ามกับที่สื่อเขียน สื่อจะลาออกหรือเปล่า

เมื่อถามว่า ถ้าทำตามถูกต้องตามกฎหมายแล้วกระแสสังคมไม่ยอมรับจะทำอย่างไร นายชวรัตน์ กล่าวว่า กระแสสังคมอยู่ที่สื่อ อย่าเขียนให้มันหนักนัก

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมนำหลักฐานมาแฉในช่วงนายชวรัตน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้อนุมัติเงินแจกชาวบ้าน นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนยืนยันว่า ไม่เคยทำ ถ้ามีหลักฐานจริงตนพร้อมลาออก แต่ถ้าไม่มีหลักฐานคนที่ออกมาแฉเรื่องนี้จะยอมลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook