ชาวเน็ตไม่เข้าใจ พนง.สนามบินเอาของเหลวที่ยึด มาโพสต์ขายต่อ?

ชาวเน็ตไม่เข้าใจ พนง.สนามบินเอาของเหลวที่ยึด มาโพสต์ขายต่อ?

ชาวเน็ตไม่เข้าใจ พนง.สนามบินเอาของเหลวที่ยึด มาโพสต์ขายต่อ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าหึ่ง ชาวเน็ตวิจารณ์แม่ค้าโพสต์ขายครีม-แชมพู แบบใช้แล้ว ตรวจยึดได้จากผู้โดยสารที่สนามบิน การเป็นพฤติกรรมที่น่าประหลาดใจ ไม่ต่างกับคุ้ยขยะมาขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นที่กำลังเป็นที่ถกเถียงในสังคมออนไลน์ล่าสุด เป็นเรื่องราวของวัตถุของเหลวที่เจ้าหน้าที่สนามบิน ทำการตรวจยึดและริบของของผู้โดยสาร ก่อนจะทำการขึ้นโดยสารเครื่องบิน แต่มีผู้พบเห็นว่ามีการนำเอาวัตถุที่ยึดเหล่านั้น มาโพสต์ขายต่อ

ตามรายงานระบุว่า กระทู้จากเว็บไซต์พันทิปที่ชื่อว่า "พนักงานสนามบิน สามารถเอาของเหลวที่ยึดจากผู้โดยสาร มาขายต่อได้หรอคะ" โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 2987894 เป็นผู้ตั้งกระทู้ เป็นประเด็นที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา หลังพบว่ามีการนำเอาวัตถุของเหลว เช่น สบู่เหลว, แชมพู, สเปรย์ หรือ ครีมบำรุงผิว ที่ไม่สามารถติดตัวนำขึ้นเครื่องบินได้ นำมาโพสต์ขายต่อในราคาย่อมเยาว์

เจ้าของกระทู้ดังกล่าว ได้อ้างอิงข้อมูลจากทวิตเตอร์คุณ @ununfah ที่พบเห็นโพสต์ประกาศขายครีมและวัตถุของเหลวต่างๆ ลงในเฟซบุ๊กคนหนึ่ง ที่ระบุข้อความว่า "สนใจปักเลยค่ะ ลงทะเบียน 40 บาท อีเอ็มเอส 50 บาทค่ะ แม่ค้าจะขอวัดปริมาณจากหนังยางนะคะ ราคาตามปริมาณ บางอันเหลือเยอะเต็มขวด บางอันเหลือน้อย เพราะเป็นของเหลวที่ยึดจากผู้โดยสาร เข้าใจแม่ค้าด้วยเนอะ"

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้แสดงความคิดเห็นเชิงสงสัยว่า เจ้าหน้าที่สนามบินสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ไม่คาดคิดเช่นกันว่าสิ่งที่ถูกยึดและริบไปก่อนจะขึ้นเครื่องบิน จะถูกนำเอามาขายต่อในลักษณะนี้ ทั้งที่บางอย่างเป็นของใช้ส่วนตัวและถูกเปิดใช้มากน้อยแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม หลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์การถูกยึดวัตถุของเหลวที่สนามบินเป็นจำนวนมาก โดยความคิดเห็นถูกแบ่งแตกต่างไปใน 2 ทาง บางส่วนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ทำได้ เนื่องจากวัตถุของเหลวที่ตรวจยึดไป เพราะผู้โดยสารทำผิดกฎการเดินทาง ทำให้สิ่งของนั้นๆ หมดสภาพความเป็นเจ้าของไป

ขณะที่ความคิดเห็นอีกบางส่วนมองว่า เป็นการกระทำที่ไม่ต่างกับคุ้ยขยะที่ทิ้งไปแล้ว หรือนำสิ่งของที่เหลือนำไปขายต่อ ของที่ถูกตรวจยึดเหล่านี้น่าจะนำไปใช้อย่างเป็นประโยชน์ เช่น บริจาคให้กับผู้ยากไร้ ไม่ควรนำไปขายต่อ เพื่อแสวงหากำไรให้กับตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook