สวดแล้วเผา 2 ผัวเมียซดยาตาย ลูกสัญญาทวงความยุติธรรมให้แม่

สวดแล้วเผา 2 ผัวเมียซดยาตาย ลูกสัญญาทวงความยุติธรรมให้แม่

สวดแล้วเผา 2 ผัวเมียซดยาตาย ลูกสัญญาทวงความยุติธรรมให้แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีศพ 2 สามีภรรยากินยาตาย สุดสะเทือนใจ สวดวันเดียวแล้วเผา ไม่มีเงินตั้งศพหลายวัน ลูกให้คำมั่นจะทวงความยุติธรรมให้แม่ หลังสั่งเสียถูกนายจ้างข่มขืน

ความคืบหน้ากรณีเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นที่ จ.อุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 2 สามีภรรยาตัดสินใจซดยาพิษเพื่อจบชีวิตตัวเอง พร้อมกับทิ้งจดหมายสั่งเสียถึงลูกชาย มีเนื้อหาใจความว่า อยู่ทวงความยุติธรรมให้กับแม่ เนื่องจากถูกนายจ้างล่วงละเมิดทางเพศ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อรายงานว่า ลูกชายของ 2 สามีภรรยาที่เสียชีวิต ได้มีการจัดพิธีศพและฌาปนกิจศพขึ้น ณ วัดป่าบ้านหนองใส เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) โดยบรรยากาศไปเป็นอย่างเรียบง่าย มีเพียงโลงศพตั้งไว้ที่ศาลาไว้ ไม่มีพวงหรีด หรือ รูปวางหน้าศพ ทำพิธีสวดในช่วงสาย ก่อนจะฌาปนกิจศพทันทีในช่วงบ่าย เพราะไม่มีทุนเพียงพอที่จะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพหลายวัน

ลูกชายของ 2 สามีภรรยา เปิดเผยว่า ตัดสินใจทำพิธีสวดและฌาปนกิจศพผู้เป็นพ่อก่อน ส่วนศพผู้เป็นแม่จะตั้งสวดอภิธรรมอีกคืน ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเมรุเผาศพของวัด สามารถทำพิธีได้เพียงวันละครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้ ลูกชายผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า จะดำเนินการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแม่ตามที่ได้สั่งเสียเอาไว้ ที่ผ่านมา พ่อกับแม่เป็นคนสู้ชีวิต ดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้องและครอบครัวมาโดยตลอด เหตุนายจ้างล่วงละเมิดทางเพศผู้เป็นแม่ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน ก็เคยเกิดกรณีนี้ แต่ฝ่ายนายจ้างปฏิเสธ แม้ว่าพ่อจะรู้ความจริงแล้วก็ตาม กระทั่งก่อนเกิดเหตุ พ่อแม่มีอาการเครียด ก่อนจะไปแจ้งความ แล้วค่อยมาเล่าให้ฟังว่า แม่ถูกนายจ้างขืนใจอีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรูปคดี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีนี้คงต้องสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย แม้ว่าฝ่ายผู้เสียหายจะเสียชีวิตแล้ว แต่ยังคงมีการสืบสวนต่อไป ตามสิทธิคดีอาญาที่ได้แจ้งความเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook