คู่รักทยอยจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรักคับคั่ง

คู่รักทยอยจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรักคับคั่ง

คู่รักทยอยจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรักคับคั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาคู่รักทยอยจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรัก ที่บางรัก คับคั่ง ขณะที่ปากคลองตลาดซบเซา คนซื้อดอกไม้ลดลง ล่าสุด ปลัด กทม. เปิดงาน รักที่สุด สุดที่รัก ณ บางรัก พร้อมจำลองพิธีแห่ขันหมากเอก-โท แล้ว

บรรยากาศที่ไปรษณีกลาง บางรัก ถนนเจริญกรุง ตั้งเเต่ช่วงเช้า มีคู่บ่าวสาวทยอยมาลงทะเบียนอย่างต่อเพื่อร่วมจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันเเห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์

ซึ่ง ตั้งเเต่เวลา 07.30 น. ได้มีพิธีรดน้ำสังข์ โดยนายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี ก่อนที่จะมีการเปิดพิธีอย่างเป็นทางการ ในเวลา 07.40 น

นอกจากนี้เวลา 8.00 น ได้มีการจับรางวัลทะเบียนสมรสทองคำ ซึ่งมีทั้งหมด 9 ใบ และจับรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม มีคู่บ่าวสาวที่มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันนี้เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากต่อแถวยาวออกมานอกตัวอาคารไปรษณ์กลางซึ่งเจ้าหน้าในงานต่างเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่



ปากคลองตลาดวาเลนไทน์ซบเซา คนซื้อดอกไม้ลดลง 

บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้  เทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่บริเวณ ปากคลองตลาด  ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายสมบูรณ์ วรจักร พ่อค้า ขายดอกกุหลาบ ยอมรับว่า ปีนี้บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ในช่วงวันวาเลนไทน์ถือว่าเงียบเหงาไม่ครึกครื้น เนื่องจากเป็นวันหยุด ซึ่งแตกต่าง กับปีที่ผ่านมาที่วันวาเลนไทน์ตรงกับวันปกติ บรรยากาศจะมีประชาชนมาเลือกซื้อดอกไม้มากกว่านี้ โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษา และคนทำงาน ซึ่งเทศกาลวันวาเลนไทน์ ราคาของดอกกุหลาบก็จะมีราคาสูงกว่าราคาปกติสองถึงสามเท่า อย่างเช่นที่ร้าน จะมีราคาตั้งแต่ ดอกละ10 - 40 บาท โดยส่วนใหญ่ดอกกุหลาบที่นำมาจำหน่ายจะเป็นดอกกุหลาบจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และ จ.เชียงใหม่

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร จะมีการจัดระเบียบพื้นที่ปากคลองตลาด นั้น ส่วนตัวยินดี ที่จะให้มีการจัดระเบียบในพื้นที่ดังกล่าว  แต่ไม่ใช่เป็นการให้พ่อค้าแม่ค้าที่มีกว่า 1 พันราย ย้ายพื้นที่ออกไปค้าขายที่อื่น เนื่องจากปากคลองตลาดเป็นพื้นที่ ที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักในฐานะตลาดที่จำหน่ายดอกไม้ของประเทศ รวมทั้ง จะทำให้พ่อค้าแม่ค้าและชาวสวนได้รับผลกระทบอีกด้วย

ด้าน น.ส รจนา เยรัมย์ ผู้จำหน่ายดอกไม้นำเข้า อาทิ  ดอกกุหลาบ  คาเนชั่น สตาร์ติส คัสเซีย ซึ่งเป็นดอกไม้ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนและมาเลเซีย ซึ่งราคาส่วนใหญ่จะถูกกว่าดอกไม้ในประเทศ อีกทั้งขนาดของดอก ความคงทน และสีสัน มีให้เลือกมากกว่าดอกไม้ไทย แต่ก็ยอมรับว่าปีนี้ตลาดดอกไม้มีความซบเซามีแต่คนเดินแต่ไม่มีคนซื้อ

ส่วนด้าน นายภูวนาถ ชุ่มศรีขรินทร์ กล่าวว่า การจำหน่ายดอกไม้ของทางร้านไม่มีผลกระทบกับจำนวนลูกค้า เนื่องจากเป็นการรับสั่งทำจากลูกค้าโดยตรง และการจำหน่ายจะมีราคาช่อละตั้งแต่หลักพันถึงหลายหมื่นบาท แต่ก็ยอมรับว่าในปีนี้บรรยากาศทั่วไปยังคงซบเซากว่าปีที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา บริเวณ ปากคลองตลาดมีสภาพการจราจรที่ติดขัด และคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเนทางมาเลือกซื้อดอกไม้ให้กับคนพิเศษตลอดทั้งวัน


ปลัด กทม. เปิดงาน รักที่สุด สุดที่รัก ณ บางรัก  

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน รักที่สุด สุดที่รัก ณ บางรัก ที่จัดขึ้นที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรักถนนเจริญกรุง โดยกล่าวว่า งานนี้ที่จัดขึ้นเพื่อให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เนื่องในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อตอบสนองความต้องการ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่มีจุดประสงค์จดทะเบียนสมรสที่ สำนักงานเขตบางรัก เนื่องจากมีชื่ออันเป็นมงคล อีกทั้ง เพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ซึ่งก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายอันเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมั่นคง

ทั้งนี้ กิจกรรมในช่วงเช้า ทางสำนักงานเขตบางรัก ได้จำลองพิธีแห่ขันหมากเอก-โท เพื่อเพิ่มสีสันด้วยขบวนรถตุ๊กตุ๊กของคณะผู้บริการ กทม. ที่เป็นตัวแทนของเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว

อย่างไรก็ตาม เขตบางรัก ได้เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมีผู้ลงทะเบียนเป็น จำนวน 285 คู่ โดยในจำนวนนี้ มีชาวต่างชาติด้วย


ผอ.เขตบางรักเผยมีกิจกรรมให้คู่รักร่วมสนุกมากมาย

นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า การจัดงาน รักที่สุด สุดที่รัก ณ บางรัก ในปีนี้ เขตบางรัก ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีผู้สนับสนุน อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สนับสนุนสถานที่การจัดงาน สมาพันธ์อัญมนีเครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนทะเบียนสมรสทองคำ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด สนับสนุนเต็นท์ และเครื่องดื่มบริการตลอดทั้งวัน บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มอบทุนประกันชีวิต และค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่สมรสทุกคู่ บริษัท เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด สนับสนุนตั๋วเครื่องบินแพ๊กเกจ กรุงเทพฯ - โซล 5 วัน 3 คืน โรงแรมในพื้นที่เขตบางรัก สนับสนุนห้องพัก และบัตรรับประทานอาหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยภาควิชาจุลทรรศน์ศาสตร์คลินิก คณะสหเวชศาสตร์ บริการตรวจคัดกรองโรคธาลัสซีเมียให้แก่คู่รักฟรี 50 คู่ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมออกบูธกิจกรรม ภายใต้แนวคิด ครอบครัวป้ายแดง รักเราแข็งแรงตลอดไป


ทั้งนี้ ในงานมีกิจกรรมมากมายให้คู่รักได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลกับเกม เลิฟ เช่น เกมสุดที่รัก รู้ใจที่สุด, คู่รักต่างวัยมากที่สุด สุดที่รัก, รักยืนยาวที่สุด สุดที่รัก และเกมสุดทางรัก รักที่สุด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพคู่รักนานาชาติ มุมถ่ายภาพด้วยปีกแห่งความรักจัดไว้ให้คู่รักและผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพผ่อนคลายด้วยบรรยากาศเพลงรักอันแสนหวานจากวง classics jeeb bangkok และเชิญชวนคู่รักร่วมบอกรักกันผ่านกิจกรรมร้องเพลงรักอีกด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook