ชาวโลกทึ่ง! วิธีบรรทุก เป็ด-ไก่ ใส่ท้ายรถเก๋งของคนจีน

ชาวโลกทึ่ง! วิธีบรรทุก เป็ด-ไก่ ใส่ท้ายรถเก๋งของคนจีน

ชาวโลกทึ่ง! วิธีบรรทุก เป็ด-ไก่ ใส่ท้ายรถเก๋งของคนจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพรถเก๋งจับ ไก่-เป็ด ใส่ถุงและปิดเทปกาว บรรทุกใส่บนฝากระโปรงท้าย กลายเป็นภาพที่ถูกวิจารณ์ไปทั่วโลก กลุ่มคนรักสัตว์มองว่าเป็นเหตุทรมานสัตว์

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพถ่ายรถยนต์คันหนึ่งนำเอาไก่และเป็ดตัวเป็นๆ ติดสอยห้อยท้ายรถ ขับไปตามถนนทางหลวง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ล่าสุด ทั้งมองเป็นเรื่องตลกขบขันและเป็นกรณีเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายจากท้ายรถยนต์คันหนึ่งที่กำลังวิ่งไปบนถนนทางหลวง เผยให้เห็น ไก่ตัวหนึ่งที่ยังมีชีวิตอยู่ ถูกบรรจุใส่ถุง เปิดอ้าปากถุงให้ไก่ได้โผล่ออกมา พร้อมกับใช้เทปกาวติดทับหลายชั้นไว้ที่ฝากระโปรงท้ายรถ ส่วนด้านล่างก็ยังมี เป็ด 2 ตัว ถูกบรรจุใส่ถุงและเปิดปากถึงเช่นกัน ก่อนจะให้ประตูฝากระโปรงท้ายรถรั้งถึงเอาไว้ กลายเป็นภาพ ไก่กับเป็ดตัวเป็นๆ นั่งท้ายรถยนต์ไปตามเส้นทาง

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์เมืองจีนอย่างแพร่หลาย ไม่มีข้อมูลว่าเป็นรถยนต์ที่ขับอยู่บนถนนทางหลวงสายใด แต่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ที่ประชาชนต้องเลือกซื้อเป็ดและไก่ นำไปเคารพบูชาบรรพบุรุษตามความเชื่อ แต่สภาพรถไม่เหมาะกับการขนส่งสัตว์เหล่านี้ จึงตัดสินใจเลือกใช้วิธีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างก็มองว่าเป็นเรื่องตลกขบขัน แสดงให้เห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของคนจีนที่กล้าทำเช่นนี้ แต่สำหรับบางส่วนกลับมองว่า เป็นการทารุณกรรมสัตว์ ไม่ต่างกับการขับรถลากสัตว์มีชีวิตไปตามทาง

นอกจากนี้ ชาวเน็ตเมืองจีนยังเปิดเผยอีกว่า ภาพเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็มักจะมีกรณีคล้ายๆ กัน ถูกถ่ายภาพและนำมาแชร์ต่อในโซเชียลฯ เช่น ภาพรถยนต์หรูคันหนึ่งขนย้ายไก่ตัวเป็นๆ ถึง 7 ตัว ผูกห้อยไว้กับประตูฝากระโปรงท้ายรถเช่นเดียวกัน เป็นภาพที่น่าหวาดเสียวมาก

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวโลกทึ่ง! วิธีบรรทุก เป็ด-ไก่ ใส่ท้ายรถเก๋งของคนจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook