"นกแอร์" เช้านี้ยกเลิก 3 ไฟล์ท จ่อจ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร

"นกแอร์" เช้านี้ยกเลิก 3 ไฟล์ท จ่อจ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร

"นกแอร์" เช้านี้ยกเลิก 3 ไฟล์ท จ่อจ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาที ยืนยัน จัดการลงโทษ-ยอมรับไม่ได้ หลังนักบินประท้วง ป่วนทั้งสายการบิน จ่อจ่ายชดเชยตามกฎการบิน เช้าวันนี้ยังยกเลิก 3 เที่ยวบิน

(15 ก.พ.) ความคืบหน้าเหตุความวุ่นวายที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง หลังจากที่เมื่อคืนวานนี้ (14 ก.พ.) ผู้โดยสารนับพันคนได้รับผลกระทบจากเหตุการประท้วงของนักบินสายการบินนกแอร์ ที่ทำให้การหยุดบิน ทำให้ต้องยกเลิก 9 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด ได้ออกมาแถลงและชี้แจงต่อสื่อมวลชนและผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ โดยยอมรับว่า นักบินกลุ่มหนึ่งไม่พอใจที่บริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการ Audit การบริหารงานของฝ่ายบิน โดยอิงมาตรฐานของเอียซา แต่มีนักบินบางส่วนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา สายการบินนกแอร์ ได้จัดเครื่องบินพิเศษ 3 ลำ เมื่อเวลา 23.00 น. เพื่อขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช , จ.ภูเก็ต และ อ.หาดใหญ่ , จ.ขอนแก่น และ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่สนามบินดอนเมือง ได้เปิดห้องพักให้และจัดหาเที่ยวบินส่งต่อให้ต่อไป

นอกจากนี้ ทางสายการบินนกแอร์ เตรียมวางแผนจะจ่ายค่าชดเชยเยียวยาความเสียหาย หลังเกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นไปตามกฎการบินพลเรือน ที่ต้องจ่ายค่าทดแทนให้ผู้โดยสารที่ตกค้างและรอเกิน 4 ชั่วโมง เป็นจำนวนเงิน 600 บาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามบินดอนเมือง เช้าวันนี้ ที่บอร์ดเที่ยวบินพบว่า สายการบินนกแอร์ ยังมีการประกาศแจ้งยกเลิก 3 เที่ยวบิน ได้แก่ DD8504 ดอนเมือง-ลำปาง เวลา 08.00 น. DD8002 ดอนเมือง-แพร่ เวลา 09.30 น. และ DD7504 ดอนเมือง-ภูเก็ต เวลา 09.50 น. คาดว่าน่าจะนำเครื่องบินบางส่วนไปขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้าง

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริการของสายการบินนกแอร์ เตรียมจัดประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางแก้ปัญหากรณีดังกล่าว ที่ส่งผลเสียต่อองค์กร นายพาที ยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งจะมีการพิจารณาบทลงโทษต่างๆ หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook