คลิปเดือด! พระสงฆ์ปะทะทหาร ซัดกันนัวกลางถนน หลังขัดขวางเข้า”พุทธมณฑล”

คลิปเดือด! พระสงฆ์ปะทะทหาร ซัดกันนัวกลางถนน หลังขัดขวางเข้า”พุทธมณฑล”

คลิปเดือด! พระสงฆ์ปะทะทหาร ซัดกันนัวกลางถนน หลังขัดขวางเข้า”พุทธมณฑล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ.) เกิดเหตุปะทะกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหาร กับ พระสงฆ์ มีการแชร์ภาพและคลิปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ จากกรณีเครือข่ายคณะสงฆ์และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ (คสพ.) ได้แก่ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา (สนพ.) เครือข่ายพระนิสิต มจร. ทั่วประเทศ เปรียญธรรมสมาคม สมาคมทางสายกลาง สมาคมเปรียญธรรม 9 ประโยค สหพันธ์เปรียญธรรม องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เครือข่ายคณะสงฆ์ภาค ได้จัดประชุมสกัดแผนล้มล้างการปกครองคณะสงฆ์ไทย

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมากทยอยเดินทางมายังพุทธมณฑล เนื่องจากรัฐบาลปล่อยให้กลุ่มคนบางกลุ่มออกมาย่ำยีคณะสงฆ์ รวมทั้งแสดงจุดยืนการเสนอตั้งสมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งสนับสนุนให้บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ในรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการประชุมจะเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. รวมทั้งเครือข่ายคณะสงฆ์ และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ จะออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนในเวลา 17.30 น.

อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้จะดำเนินการไปด้วยความสงบ โดยคาดว่าจะมีพระสงฆ์มาร่วมกว่า 20,000 รูป แหล่งข่าวในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ได้แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีทหารได้เฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณ มจร. วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย นอกนี้ยังมีการแชร์ภาพ และข้อมูลทางโซเชียลมีเดียว่าขณะนี้วัดพระธรรมกายถูกทหารล้อมไว้ รวมทั้งมีการเจรจาว่าไม่ให้มาร่วมประชุมที่พุทธมณฑลด้วย

ขณะที่ล่าสุดมีการปราศรัยว่า อาจจะอยู่ถึงวันมาฆบูชา 22 กุมภาพันธ์นี้

นาทีชุลมุน ทหารไม่ให้พราะเข้าร่วมประขุม แล้วมีภาพนิ่งออกมาโจมตีการประชุมของพระ ที่พุทธมณฑล

Posted by ลุงบอย ไม่ใส่เสื้อ on Sunday, February 14, 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook