นายกฯ จับมือถ่ายภาพคู่โอบามา ถกทวิภาคีเวียดนาม

นายกฯ จับมือถ่ายภาพคู่โอบามา ถกทวิภาคีเวียดนาม

นายกฯ จับมือถ่ายภาพคู่โอบามา ถกทวิภาคีเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ ทักทาย โอบามา ถ่ายรูปเป็นกันเอง ขณะทวิภาคีเวียดนาม กระชับความสัมพันธ์ เร่งผลักดันการค้าการลงทุน

เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่คลิปวิดีโอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิบัติภารกิจ เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 14 - 18 ก.พ. ที่ เมืองแรนโชว์ มิราจ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดได้มีการหารือทวิภาคีกับ นายเหวียน เติ๊น สุง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

โดย พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไทย และเวียดนาม ได้หารือในโอกาสครบรอบความร่วมมือ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต และยืนยันที่จะเดินหน้าภายใต้ความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน อาทิ การค้า การลงทุน และความมั่นคง ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทย และเวียดนาม จะต้องขยายให้ครอบคลุมไปยังประเทศอื่น เพื่อให้อาเซียนมีความเข้มแข็งจากภายในสามารถมีบทบาท และเพิ่มอำนาจการต่อรองกับประเทศมหาอำนาจ

นอกจากนี้ รองโฆษกฯ ยังกล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีที่เวียดนาม เข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ที่ขณะนี้ ไทยกำลังศึกษาและประเมินข้อกำหนดสำหรับประเทศที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่อย่างรอบคอบ พร้อมแลกเปลี่ยน และรับฟังความคิดเห็นจากเวียดนามด้วย ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม กล่าวว่า ความร่วมมือไทย และเวียดนาม มีความก้าวหน้า เร่งควรให้กระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าปฏิบัติตามแผนการทำงานที่ได้มีการลงนาม ภายใต้ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะการผลักดันมูลค่าการค้าสองประเทศ ให้ได้ 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2563

ทั้งนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พบปะกับ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นกันเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook