"อดีตนักบิน" แจงกลับเหตุหยุดบิน ไม่ใช่ประท้วงแต่ขาดแคลนนักบิน

"อดีตนักบิน" แจงกลับเหตุหยุดบิน ไม่ใช่ประท้วงแต่ขาดแคลนนักบิน

"อดีตนักบิน" แจงกลับเหตุหยุดบิน ไม่ใช่ประท้วงแต่ขาดแคลนนักบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักบินสายการบินนกแอร์ ออกมาชี้แจงและเปิดเผยเรื่องราวอีกมุม เกี่ยวกับปัญหาวุ่นวายที่เกิดขึ้น ระบุว่า ไม่ใช่ปัญหามาตรฐานการบิน แต่เป็นเพราะขาดแคลนนักบินอย่างหนัก

สำนักข่าววอยซ์ ทีวี ได้พูดคุยและถ่ายทอดสดการสัมภาษณ์เปิดใจ นายศานิต คงเพชร อดีตผู้จัดการแผนกรักษามาตรฐานการบินและนักบินผู้ควบคุมอากาศยาน สายการบินนกแอร์ ที่เปิดมีหนังสือคำสั่งให้ออกจากงาน เพราะเหตุยกเลิก 9 เที่ยวบิน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายศานิต เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ตนไม่มีบิน ประกอบกับมีอาการป่วยอยู่ กระทั่งวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงกลับมาทำงาน แต่ปรากฏว่าอาการป่วยของตน ถูกพิจารณาว่ายังไม่พร้อมทำการบิน ฝ่ายดูแลนักบินจึงแจ้งให้กลับไปพักผ่อน กระทั่งไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ถึงมาทราบเรื่องว่า มีคำสั่งไล่ตนเองออกจากงาน โดยที่แทบจะไม่ทราบเรื่องราวใดๆ เลย

นอกจากนี้ อดีตนักบิน ยังเปิดเผยอีกว่า สาเหตุและปัญหาที่เกิดขึ้นกับสายการบินตอนนี้ น่าจะเป็นปัญหาภายใน ที่ทางฝ่ายผู้บริหารควรจะรับผิดชอบ เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่การนัดหยุดประท้วงงาน แต่เกิดจากปัญหาขาดแคลนนักบินอย่างนัก ไม่สอดคล้องกับเที่ยวบินมากกว่า 200 เที่ยว

ก่อนหน้านี้มีนักบินลาออกไปราวๆ 30-40 คน แต่ไม่สามารถผลิตนักบินขึ้นมาทดแทนได้ เป็นปัญหาที่ฝ่ายบริหารต้องจัดการปัญหานี้ ทั้งนี้สายการบินอื่นๆ ก็ต่างทราบถึงปัญหานี้ของนกแอร์ แต่ไม่มีใครออกมาพูด คาดว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสายการบินแน่นอน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก VoiceTV

เปิดใจ "นักบินนกแอร์" หลังถูกคำสั่งเลิกจ้าง #facebooklive ติดตามรายละเอียดได้ใน #VoiceNews 18.20น.

Posted by Voice TV on Monday, February 15, 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook