ชาวบ้านแตกตื่นน้ำผุดไฟประทุ คาดมีแก๊ชธรรมชาติ

ชาวบ้านแตกตื่นน้ำผุดไฟประทุ คาดมีแก๊ชธรรมชาติ

ชาวบ้านแตกตื่นน้ำผุดไฟประทุ คาดมีแก๊ชธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแตกตื่นหลังเกิดน้ำผุดขึ้นบริเวณฝายวังจัน หมู่ที่ 5 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ชาวบ้านนำไฟจุด ปะทุขึ้นมาเป็นเปลวเพลิง คาดมีแก๊สธรรมชาติอยู่ใต้พื้นน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.พ.) ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ได้นำคลิปออกมาเผยแพร่ หลังมีชาวบ้านในพื้นที่เข้าทำการนำไม้ไผ่เข้าทำการเสียบบริเวณ ลำน้ำกับน้ำหน้าฝายวังจัน ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา พบว่ามีน้ำผุดออกมาและชาวบ้านได้นำไฟแช็ก ทำการจุดจนเกิดประกายไฟลุกขึ้นมา ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่ได้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว

โดย นายเสกสรรค์ ใจกว้าง ชาวบ้านที่ได้ทำการพบเห็นปรากฏการณ์ ดังกล่าว ระบุว่า ที่ผ่านมาตนเองได้เห็นน้ำผุดอยู่บริเวณตรงนี้อยู่เป็นประจำ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนเองได้นำไม้ไผ่เข้าทำการแหย่บริเวณพื้นผิวน้ำดู กลับพบว่ามีน้ำบริเวณดังกล่าวผุดขึ้นมาเป็นฟองกระจาย และมีน้ำขุ่นข้นผุดขึ้นมา

ตนเองจึงนำไฟแช็กเค้าทำการจุดลองดู กลับพบว่ามีเปลวไฟเกิดขึ้นมายังน่าประหลาดใจ เหมือนมีแก๊สธรรมชาติอยู่ภายในบริเวณน้ำดังกล่าว จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งให้กับผู้นำชุมชนเพื่อทำการพิสูจน์ว่าในพื้นที่ดังกล่าวน่าจะมีก๊าซธรรมชาติ

ขณะที่ นายศรายุทธ แก้ววิเชียร พลังงานจังหวัดพะเยา ที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมด้วยนายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอปง ระบุว่า การเกิดปรากฎการณ์การณ์ดังกล่าวน่าจะมาจากก๊าซชีวภาพ ที่มีการสะสมของซากพืชซากสัตว์ที่จมอยู่ใต้น้ำ

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่หน้าฝายวังจันทร์ จึงทำให้ปรากฎการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ทางพลังงานจะให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าทำการพิสูจน์ผลให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ในขณะนี้ขอให้ชาวบ้านอย่าได้นำไฟมาจุดบริเวณดังกล่าวซึ่งอาจจะเป็นอันตรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook