ชาวลาวฉกบัตรประชาชนอดีตน้องเมีย สวมเป็นคนไทยนาน 30 ปี

ชาวลาวฉกบัตรประชาชนอดีตน้องเมีย สวมเป็นคนไทยนาน 30 ปี

ชาวลาวฉกบัตรประชาชนอดีตน้องเมีย สวมเป็นคนไทยนาน 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ห้องสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายทองดำ อายุ 50 ปี ชาวบ้านหาดกัญชา เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหรือผู้อื่นเสียหาย และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

                สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทราบว่านายทองคำ เป็นคนลาวที่แอบใช้ชื่อคนไทย โดยพักอาศัยอยู่กับ น.ส.สุดา อายุ 48 ปี ภรรยาชาวไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบนายทองดำ ยืนยันว่าตนเป็นคนไทย พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนมาให้ดู ในบัตรระบุชื่อ นายจำนง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดทราบว่า นายจำนง ตัวจริงอยู่ที่กรุงเทพฯ นายทองดำ ที่อ้างตัวเป็นนายจำนง จึงยอมจำนนและยินยอมให้จับกุม

                นายทองดำ ให้การว่า เดินทางออกจากบ้านที่ประเทศลาว นั่งเรือหางยาวข้ามแม่น้ำโขง มาที่จังหวัดหนองคาย ตั้งแต่ปี 2531 หลังจากนั้นเดินทางไปหาทำงานก่อสร้าง ที่ อ.วังสามหมอ จนรู้จักกับนางประนอม และได้แต่งงานกัน 

ซึ่งนางประนอม เป็นพี่สาวของนายจำนง หลังจากนายทองดำ ได้หย่าขาดจากนางประนอม และแอบขโมยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจำนงไป แล้วไปขอทำบัตรประชาชนที่ที่ว่าการอำเภอวังสามหมอ อ้างว่าบัตรจริงหาย

 เจ้าหน้าที่ได้ออกบัตรประชาชนให้ โดยใช้รูปหน้าของนายทองดำในบัตรของนายจำนง จนกระทั่งปี 2537 นายทองดำ ได้เดินทางมาที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และแต่งงานกับ น.ส.สุดา  มีลูกด้วยกัน 2 คน และแจ้งเกิดลูกเป็นบุตรของนายจำนง ซึ่งนายจำนง ตัวจริง ไม่ทราบเรื่องว่าถูกสวมบัตรประชาชนแต่อย่างใด 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายทองดำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook