“นกแอร์” สั่งคืนตำแหน่ง 2 พนักงาน ไม่พบผิดปมหยุดบิน

“นกแอร์” สั่งคืนตำแหน่ง 2 พนักงาน ไม่พบผิดปมหยุดบิน

“นกแอร์” สั่งคืนตำแหน่ง 2 พนักงาน ไม่พบผิดปมหยุดบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวถึงผลการสอบสวนนักบิน 7 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นักบินประท้วงในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่านักบิน 2 คนคน คือ นายสัญญา ลิ้มประเสริฐ และนายวิรุณ มหิทธิกุล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงให้กลับมาทำหน้าที่ตามปกติ

ส่วนอีก 5 คนที่เหลือจะใช้เวลา 2 น่าจะได้ข้อสรุป ระหว่างนี้ต้องใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำจากการบินไทย ไทยสมายล์ และไทย ไลอ้อน แอร์ ไปจนถึงวันที่ 22 ก.พ.นี้ ประมาณ 10 เที่ยวบินต่อวัน

ส่วนกรณี นายศานิต คงเพชร อดีตผู้จัดการแผนกรักษามาตรฐานการบินและนักบินผู้ควบคุมอากาศยาน ที่บริษัทมีคำสั่งเลิกจ้างนั้น นายพาทียืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวระหว่างกันเนื่องจากตลอดการทำงานเคยพบกันเพียง 2 ครั้ง และไม่มีการทะเลาะวิวาทตามที่นายศานิตให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ โดยบทลงโทษดังกล่าวเกิดจากการพิจารณาแล้วว่ามีการกระทำผิดร้ายแรง

ด้านปัญหาขาดแคลนนักบินนั้น นกแอร์อยู่ระหว่างคัดเลือกนักบินทั้งคนไทยและต่างชาติเพิ่มอีก 20 คนในช่วงเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการร่วมมือกับพันธมิตรจากสายการบินยุโรปในลักษณะให้เช่า ระหว่างกัน

ขณะที่การชดเชยให้กับผู้โดยสารประมาณ 3,000 คนที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน เบื้องต้นได้ติดต่อผู้โดยสาร เพื่อชดเชยเป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่า 40% และยังมีผู้โดยสารบางส่วนที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งนกแอร์ได้ตั้งสายด่วนให้เฉพาะผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และยังไม่ได้รับการติดต่อจากนกแอร์ เพื่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่หมายเลขโทร 0-2529-8740 ตลอด 24 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook