หนุ่มไฟแนนซ์ตามยึดรถนายทหาร ถูกยิงดับคาค่าย

หนุ่มไฟแนนซ์ตามยึดรถนายทหาร ถูกยิงดับคาค่าย

หนุ่มไฟแนนซ์ตามยึดรถนายทหาร ถูกยิงดับคาค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 หนุ่มไฟแนนซ์ขับรถตามประกบเพื่อยึดรถที่ค้างชำระ 9 เดือน นายทหารเจ้าของรถนึกว่าถูกปองร้าย ชักปืนยิงดับ 1 เจ็บ 1

(18 ก.พ.) พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช รายงานเหตุอุกฉกรรจ์กรณีฆาตกรรมด้วยการใช้อาวุธปืนและความคืบหน้าในการสอบสวน กับ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กรณีสารวัตรทหารได้ใช้อาวุธปืนยิง พนักงานของไฟแนนซ์รถยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร

สำหรับการชันสูตรผู้เสียชีวิตรายนี้คือ นายอมรศักดิ์ อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ลำตัว 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายพงศ์พัฒน์ อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าลำตัว 1 นัดเช่นกัน ส่วนผู้ที่ใช้อาวุธปืนคือ สิบตรีวิรัช ทหารสังกัดร้อย สห.มทบ.43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ภายหลังจากเกิดเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมาขณะที่สิบตรีวิรัช ขับรถยนต์ทะเบียน กบ-2339 นครศรีธรรมราช มาจาก อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มุ่งหน้ามายังบ้านพักที่ค่ายกะปางได้สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กต-2985 ตรัง ขับตามไปทุกแห่ง แม้สิบตรีวิรัช จะขับหนีแต่รถเก๋งคันดังกล่าวก็ยังตามประกบในระยะกระชั้นชิดและแม้กระทั่งเข้าไปในค่ายทหารรถคันนี้ยังตามมาอย่างต่อเนื่องตามเข้าไปในค่ายกะปาง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในค่ายสิบตรีวิรัช จอดรถทันที ปรากฏว่านายอมรศักดิ์ กับนายพงศ์พัฒน์ จอดรถแล้วเดินปรี่เข้าไปหาโดยสิบตรีวิรัช ขณะที่ สิบตรีวิรัช ซึ่งระวังตัวอยู่แล้วเข้าใจว่าทั้งคู่เข้ามาประสงค์ร้าย จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ทั้งสองคน ถูกกระสุนคนละ 1 นัดเข้าลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะถูกนำตัวส่ง รพ.ค่ายเทพสตรี และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 1 รายคือนายอมรศักดิ์

ขณะที่ พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง ได้กล่าวว่า สิบตรีวิรัช ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.กะปาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้การกับตำรวจว่า สาเหตุที่ยิงนายอมรศักดิ์ กับนายพงศ์พัฒน์ สืบเนื่องมาจากเข้าใจว่าจะถูกปองร้าย เพราะเห็นขับรถตามมาตั้งแต่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เข้ามาในค่ายกะปาง อ.ทุ่งสง อย่างไม่ลดละ จึงใช้อาวุธปืนยิงเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบข้อมูล พบว่านายอมรศักดิ์กับนายพงศ์พัฒน์ นั้นเป็นทีมยึดรถของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ได้ตามยึดรถยนต์ของสิบตรีวิรัช ซึ่งค้างชำระเป็นเวลา 9 เดือนแล้ว ทางบริษัทไฟแนนซ์จึงได้ให้ทั้ง 2 ตามยึดแต่ด้วยการติดตามแบบเกาะติด จึงทำให้เกิดการระแวงเกรงว่าจะเป็นการปองร้ายจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook