เณรน้อย ป.4 หายตัวจากวัด พบอีกทีเป็นศพใต้กองทราย

เณรน้อย ป.4 หายตัวจากวัด พบอีกทีเป็นศพใต้กองทราย

เณรน้อย ป.4 หายตัวจากวัด พบอีกทีเป็นศพใต้กองทราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับรถรับส่งนักเรียน พบศีรษะและมือคน โผล่ขึ้นมาจากกองทรายในวัดโพธิ์น้อย จังหวัดศรีสะเกษ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเป็นศพเณรน้อยที่หายไปจากวัด ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.) ตำรวจ สภ.ขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพระปลัดเสาร์ ติกขวโร รองเจ้าอาวาสวัดโพธิ์น้อย ตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ ว่ามีผู้พบสิ่งของต้องสงสัยในกองทราย ที่กำลังมีการก่อสร้างพระอุโบสถของวัด คาดว่าจะเป็นมนุษย์ เนื่องจากลักษณะที่เห็นโผล่จากกองทรายคล้ายศีรษะและมือมนุษย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลขุนหาญและเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จึงให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ทำการคุ้ยกองทรายออกดู จนกระทั่งพบร่างเด็กชายโกนผมและคิ้ว นุ่งผ้าสบง อังสะ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 วัน สอบถามจากคนในวัด จึงทราบว่าผู้เสียชีวิต คือสามเณรอัมรินทร์ อายุ 10 ปี ซึ่งได้มาบวชเป็นสามเณร เรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่วัดแห่งนี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558

พระปลัดเสาร์ เล่าว่า จะให้สามาเณรช่วยกันทำงานวัด และช่วยพระทำงานเล็กน้อยทุกวัน เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้สามเณร ช่วยกันยกเหล็ก มาอ็อกใต้ถุนอุโบสถที่กำลังสร้างใหม่ แต่สามเณรอัมรินทร์ ตัวเล็กกว่าเพื่อน จึงไม่ได้ให้ทำอะไรมากนัก ปล่อยให้เล่นอยู่เพียงลำพัง ซึ่งก็เห็นว่าสามเณรน้อยเล่นอยู่แถวกองทราย จึงไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งค่ำก็ไม่เห็นตัว เมื่อออกหาตามห้อง หรือสถานที่ ที่สามเณรชอบไปเที่ยวเล่นก็ไม่พบ จึงเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ขุนหาญเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์

จนช่วงบ่ายวานนี้ คนขับรถรับส่งนักเรียนของวัด กลับจากร่วมขบวนแห่งานบุญผะเหวด ขับรถเข้ามาทางด้านอุโบสถหลังใหม่ ผ่านกองทรายเห็นสิ่งผิดปกติอยู่ในกองทราย จึงรีบแจ้งเจ้าอาวาสวัดโพธิ์น้อยให้ทราบ พร้อมแจ้งกำนัน และตำรวจ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการถูกทำร้าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพสามเณรน้อยไปชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ พร้อมเรียกสอบปากคำบุคคลแวดล้อมไว้แล้วบางส่วน เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน

ขอบคุณที่มาจาก สนามข่าว 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook