"นกแอร์" ยืดอกรับข่าวลือ นักบินลาออกเพิ่ม ยืนยัน 1 มี.ค.เป็นปกติ

"นกแอร์" ยืดอกรับข่าวลือ นักบินลาออกเพิ่ม ยืนยัน 1 มี.ค.เป็นปกติ

"นกแอร์" ยืดอกรับข่าวลือ นักบินลาออกเพิ่ม ยืนยัน 1 มี.ค.เป็นปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารนกแอร์ ยอมรับกระแสข่าว นักบินแห่ยื่นใบลาออกเพิ่ม ระบุเป็นเรื่องปกติ อยู่ระหว่างการปรับระบบ มีนักบินใหม่เสริมทัพแน่ มั่นใจ 1 มีนาคมนี้ ทุกอย่างปกติ

(25 ก.พ.) ปัญหาเกี่ยวกับการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ ยังคงส่งผลกระทบต่อเนื่อง แม้ว่าทางผู้บริหารจะออกมาชี้แจงด้วยเหตุผลการปรับระบบจัดการภายใน ทำให้ต้องใช้สายการบินพันธมิตรเข้ามาบินทดแทนก่อน ท่ามกลางกระแสข่าวล่าสุดเกี่ยวกับนักบินของนกแอร์ ไม่ต่ำกว่า 15 คน ได้ยื่นใบลาออก

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยและยอมรับกระแสข่าวลือว่า มีนักบินขอลาออกจริงตามกระแสข่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในการทำธุรกิจการบิน ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา จะมีพนักงานทุกตำแหน่งลาออกและเข้าใหม่ตลอดเวลา

ขณะนี้พยายามแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร และให้ความมั่นใจว่า สายการบินนกแอร์ จะยังคงให้บริการตามตารางบินที่ได้ประกาศไว้ โดยได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ติดต่อสายการบินพันธมิตร เข้ามาทำการบินแบบเช่าเหมาลำแทน คาดว่าสถานการณ์ของนกแอร์จะกลับสู่ภาวะปกติในวันที่ 1 มีนาคมนี้ เนื่องจากนกแอร์ได้มีแผนรับนักบินเข้ามาเสริมอีกประมาณ 20-30 คน

ขณะที่ทางด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตักเตือนสายการบินนกแอร์เป็นครั้งที่ 1 เนื่องจากเข้ามาแก้ไขปัญหาล่าช้า และให้สายการบินทำคำชี้แจงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากลับมา โดยปัจจุบัน กพท.อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดคำชี้แจงที่จัดส่งมาว่าครบถ้วนหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการดำเนินงานของสายการบินนกแอร์ ทั้งข้อมูลเที่ยวบิน จำนวนนักบิน จำนวนชั่วโมงบิน และจำนวนเครื่องบินว่าเหมาะสม และสอดคล้องกับการให้บริการหรือไม่ รวมทั้งยังเข้าไปตรวจสอบระบบการบริหารงานภายในให้เป็นไปตามหลักสากล โดยเฉพาะระบบการบริหารการบิน และมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบิน ซึ่งคาดการณ์ว่า กทพ.จะนำ เสนอผลการตรวจสอบมายังกระทรวงพิจารณาเร็วๆ นี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไทยพีบีเอส และ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook