โฆษกตร.ชื่นชมตำรวจบ้านหมอไล่จับคนร้าย

โฆษกตร.ชื่นชมตำรวจบ้านหมอไล่จับคนร้าย

โฆษกตร.ชื่นชมตำรวจบ้านหมอไล่จับคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจ สภ.บ้านหมอ ไล่จับคนร้ายคดียาเสพติดปฏิบัติตามยุทธวิธี พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญ

พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีคลิปตำรวจ สภ.บ้านหมอ ในจังหวัดสระบุรี ไล่จับกุมคนร้ายในคดียาเสพติด ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.พ.2559 ซึ่งขณะนั้นมีการตั้งด่านสกัดยาเสพติด ระหว่างตำรวจร่วมกับทหารในพื้นที่ ซึ่งคนร้ายได้ขับขี่รถยนต์ ทะเบียน 3 กฬ 5745 กทม. ผ่านมา และทำทีจะจอดรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ก่อนหลบหนีในจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ และผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อทำการหลบหนี

ซึ่งจากการสอบถามตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ระบุว่าเจ้าของกล้องที่ทำการบันทึกภาพเหตุการณ์ คือ กล้องที่ติดกับหมวกกันน็อค ของ สิบตำรวจตรี เสกสรรค์ ภูเขียว ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.บ้านหมอ ซึ่งได้มีการบันทึกภาพขณะไล่ตามคนร้าย พร้อมกับใช้ยุทธวิธีสกัดกั้นคนร้ายตามที่ได้ฝึกอบรมมา แต่ด้วยความที่จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ชุมชน มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถทำตามยุทธวิธีได้ จึงได้ไล่ตามคนร้ายจนพ้นเขตชุมชน จากนั้นจึงใช้วิธีการสกัดจับตามยุทธวิธีโดยการยิงที่ล้อรถ เพื่อให้รถชะลอและทำการจับกุม

ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีดังกล่าว พลตำรวจเอก เดชณรงค์ ระบุว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชุมชน เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ที่อาศัยอยู่ในระแวกใกล้เคียง ตำรวจจึงต้องไล่ล่าไปจนถึงพื้นที่นอกชุมชน เพื่อให้สะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่และปลอดภัยต่อประชาชน ทั้งนี้ ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าไม่มีประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถของเจ้าหน้าที่และของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีตามที่ฝึกมา และชื่นชมในความกล้าหาญ

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอก เดชณรงค์ ระบุว่า ได้สั่งการให้ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กำชับตำรวจทุกนายหมั่นฝึกซ้อมทบทวนยุทธวิธีเป็นประจำ เนื่องจากเหตุการณ์ประเภทนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง และหลังจากนี้จะมีการติดตั้งกล้องบริเวณด่านตรวจให้มากขึ้น รวมถึงกล้องที่หมวกกันน็อคของเจ้าหน้าที่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook