แห่ถ่ายทุ่งดอกหญ้า รถติดยาวแถมขยะเพียบ

แห่ถ่ายทุ่งดอกหญ้า รถติดยาวแถมขยะเพียบ

แห่ถ่ายทุ่งดอกหญ้า รถติดยาวแถมขยะเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ทุ่งดอกหญ้า แถวถนนเกษตร-นวมินทร์ บริเวณด้านหลัง นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว จนทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปถ่ายภาพที่บริเวณดังกล่าวนั้น

ล่าสุด (28 ก.พ.) ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลกระทบของการแห่เดินทางไปถ่ายภาพทุ่งดอกหญ้ามากมาย อาทิ ทำให้รถติด และยังมีการเหยียบย่ำลงบนต้นหญ้า

ด้าน เฟซบุ๊ก คุณศศิดิศ ศศิสกุลพร ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับทุ่งหญ้าดังกล่าว หลังจากเดินทางไปถ่ายรูป พร้อมข้อความดังนี้

 "จากทุ่งหญ้าว่างเปล่าธรรมดา กลายเป็นกระแสดังในโซเชียล จนสื่อหลักต้องนำไปเสนอ ทำให้วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้คนพากันแห่แหนมายัง "สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่" ที่นี้ ทำเอารถติดลามไปไกลถึงนนทบุรี 

ผู้ที่มาเกือบทุกคน พกกล้องมาเพื่อถ่ายรูป มีตั้งแต่กล้องมือถือถ่ายเซลฟี่กันกรุบกริบ ไปจนถึงช่างภาพแบกเลนส์และชุดแฟลชมาถ่ายภาพกันอย่างจริงจัง โดยแต่ละคนก็หวังจะได้ภาพโลเคชั่นทุ่งหญ้าสีขาวสวยงาม ติดมือกลับไปทุกคน

จากที่เห็นวันนี้ ทุ่งหญ้าโดนเหยียบล้มไปหลายหย่อมแล้ว แต่ไม่ต้องเสียใจ ถึงแม้พรุ่งนี้หญ้าตายหมด ปีหน้าทุ่งหญ้าก็จะกลับมาสวยใหม่ ให้พวกเราได้กลับไปเก็บภาพสวยๆใหม่อีกครั้ง แต่ทุ่งหญ้าอาจจะกลับมาสวยไม่เท่าเดิม เพราะหลายคนเอาภาพสวยงามกลับไป แต่กลับทิ้งขยะไว้แทน

ถึงแม้ขยะในตอนนี้จะถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนคนที่ไปทุ่งหญ้าวันนี้ แต่คงเพราะแถวนั้นยังไม่มีร้านค้าให้จับจ่ายซื้อของ ซึ่งตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป น่าจะมีพ่อค้าแม่ขายมาจับกระแสขายของบริเวณนี้เพิ่มขึ้น ทำให้ปริมาณขยะเพิ่มขึ้นมากแน่ๆ

ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากมาที่ทุ่งแห่งนี้ เพื่อเซลฟี่กับเศษขยะแน่นอน มาช่วยกันรักษาทุ่งหญ้าให้อยู่กับเราไปนานๆ กันเถอะครับ (ถ้าไม่โดนนายทุนเอาที่ดินไปสร้างห้าง สร้างหมู่บ้านก่อนนะ :P )"

ทั้งนี้ ภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์ไปมากมาย ขณะที่มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กศศิดิศ ศศิสกุลพร

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แห่ถ่ายทุ่งดอกหญ้า รถติดยาวแถมขยะเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook