ตำรวจยิงต่อสู้พ่อค้าปืน กระสุนทะลุเสื้อเกราะสาหัส

ตำรวจยิงต่อสู้พ่อค้าปืน กระสุนทะลุเสื้อเกราะสาหัส

ตำรวจยิงต่อสู้พ่อค้าปืน กระสุนทะลุเสื้อเกราะสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.15 น. ร้อยตำรวจโท พสิษฐ์ จิตประเสริฐ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวน ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าทำการจับกุมคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญแล้ว หลังรับแจ้งจึงรีบรายงาน พลตำรวจตรี ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบร่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ ดาบตำรวจเชี่ยวชาญ ฉิมณรงค์ อายุ 48 ปี ผู้บังคับหมู่สืบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย จ.นครราชสีมา มีบาดแผลจากการถูกกระสุนขนาด M16 ยิงทะลุเสื้อเกราะกันกระสุน ถูกบริเวณด้านข้างลำตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธธรรมการกุศล ฮุก 31 ได้ช่วยเหลือนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลโชคชัย ก่อนจะรีบส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ส่วนคนร้ายซึ่งได้ใช้อาวุธปืน M16 ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อภายหลังคือ นายณัฐวัฒน์ หรือ เหน่ง อายุ 44 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าตามร่างกายหลายแห่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลโชคชัย แต่คนร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นางสาริสา อายุ 46 ปี ภรรยาของนายณัฐวัฒน์ ทราบว่า ตนอยู่กินฉันสามีภรรยากับ นายณัฐวัฒน์ มาได้เกือบ 2 ปี แล้ว ที่ผ่านมา นายณัฐวัฒน์ฯ มีอาชีพขับรถรับจ้าง และมักชอบสะสมปืน BB Gun ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยสอบถามและเตือนให้ นายณัฐวัฒน์ เลิกยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืน เพราะกลัวถูกตำรวจจับ แต่นายณัฐวัฒน์ ก็จะมีปากเสียง และไม่ให้ตนยุ่ง

จนกระทั่งช่วงปลายปีที่ผ่านมา นายณัฐวัฒน์ ก็เริ่มมีการซื้ออาวุธปืนมาสะสม อ้างว่าจะนำมาเก็บไว้ใช้ยิงนก รวมถึงบางครั้งก็มีคนส่งอาวุธปืนมาให้ นายณัฐวัฒน์ ซ่อมและดัดแปลง โดยมีการส่งอาวุธปืนทางไปรษณีย์บ่อยครั้ง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม แต่นายณัฐวัฒน์ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ และได้มีการยิงต่อสู้กัน จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พลตำรวจตรี ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เบื้องต้น ทางชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโชคชัย ได้มีการติดตามพฤติกรรมของ นายณัฐวัฒน์ มาระยะหนึ่งแล้ว โดยสืบทราบว่า นายณัฐวัฒน์ มีพฤติกรรมและเชี่ยวชาญด้านการดัดแปลงอาวุธปืน จาก ปืน BBGun ให้เป็นอาวุธที่ใช้งานได้จริง และยังรับซ่อมแซมอาวุธปืน รวมถึงขายอาวุธปืนให้กับหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มเยาวชน และกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด โดยอาศัยช่องทางโซเซียล เป็นช่องทางการติดต่อ ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมได้ เนื่องจาก นายณัฐวัฒน์ จะไหวตัวทัน

จนกระทั่งวันนี้ (29 ก.พ.) เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายณัฐวัฒน์ อยู่บ้านกับภรรยา จึงได้นำหมายศาลเพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจภายในบ้าน นายณัฐวัฒน์ฯ ได้เข้าไปหลบในห้องน้ำ พร้อมกับอาวุธปืน M16 โดยได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ขัดขืนการจับกุม ทำให้ดาบตำรวจเชี่ยวชาญ ฉิมณรงค์ อายุ 48 ปี ผู้บังคับหมู่สืบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกระสุนปืน M16 ทะลุเสื้อเกราะกันกระสุน ถูกบริเวณด้านข้างลำตัว ส่วนนายณัฐวัฒน์ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนวิสามัญดังกล่าว

ซึ่งหลังจากนี้ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว โดยจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายณัฐวัฒน์ เบื้องต้น พบว่า เคยถูกจับกุมในข้อหามีอาวุธปืนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่า นายณัฐวัฒน์ เคยขายปืนให้กับกลุ่มใดบ้าง เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook