สรยุทธ จัดรายการตามปกติ อ่านข่าวคดีบ.ไร่ส้ม

สรยุทธ จัดรายการตามปกติ อ่านข่าวคดีบ.ไร่ส้ม

สรยุทธ จัดรายการตามปกติ อ่านข่าวคดีบ.ไร่ส้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ศาลอาญา รัชดา ตัดสินจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง 13 ปี 4 เดือน และสั่งปรับ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด จำนวน 8 หมื่นบาท ในคดีที่ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาเกินเวลา จาก บจก.ไร่ส้ม ระหว่างวันที่ 4 ก.พ. 48 - 28 เม.ย. 49 ทำให้ บมจ.อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท และต่อมายื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ปล่อยตัวชั่วคราว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (1 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสรยุทธ ยังคงจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ตามปกติ โดยให้พิธีกรคู่ น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ ไบรท์ อ่านรายละเอียดคำพิพากษา คดีบริษัทไร่ส้ม เป็นข่าวแรก

ซึ่งภายหลังจบการรายงานข่าวดังกล่าว นายสรยุทธ ระบุสั้นๆ ว่า ตนและบริษัทไร่ส้ม เคารพคำตัดสินของศาล และขอใช้สิทธิสู้อุทธรณ์ต่อไป

ด้าน นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้บริหาร สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (3 HD) เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะผู้บริหารของทางช่อง 3 ในส่วนของรายการที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าว และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จัดทางช่อง 3 HD ยังคงออกอากาศต่อไปเหมือนเดิม

โดย คดีบริษัทไร่ส้ม ทุจริตค่าโฆษณา อสมท เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนร่วมงานกัน อีกทั้งคดียังไม่สิ้นสุด อยู่ระหว่างการพิสูจน์ในชั้นศาล ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. นายสรยุทธ ยังสามารถจัดรายการได้ในช่วงเวลาเหมือนเดิม

ส่วนรายการเจาะข่าวเด่น ของเย็นวันที่ 29 ก.พ. ที่นายสรยุทธไม่เดินทางมาจัดรายการนั้น อาจเกิดจากความไม่พร้อมของเจ้าตัว ถือเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจข่าวคดีบริษัทไร่ส้มเป็นอย่างมาก โดยมีการติดแฮชแท็ก #เรื่องเล่าเช้านี้วงแตก เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงข่าวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook