ชาวเน็ตประทับใจเด็กนักเรียนตาบอดเกาะบ่าเดินขายผัก

ชาวเน็ตประทับใจเด็กนักเรียนตาบอดเกาะบ่าเดินขายผัก

ชาวเน็ตประทับใจเด็กนักเรียนตาบอดเกาะบ่าเดินขายผัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพน่าประทับใจ กลุ่มนักเรียนพิการทางสายตาไม่ย่อท้อ เดินเกาะบ่าเรียงรายกัน ขายผักปลอดสารพิษที่ เพาะปลูกด้วยตัวเองเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเรียนการสอนของโรงเรียน อีกทั้งเป็นการฝึกฝนตนเองให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

(1 มี.ค.)  ที่บริเวณ ชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ภาพกลุ่มนักเรียนที่พิการทางสายตา กำลังเดินเกาะบ่ากันมาตามถนน โดยมืออีกข้างก็ถือถุงที่บรรจุดผักต่างๆ ที่นำมาขายแก่ผู้สนใจตามรายทางใน ชุมชนแห่งนี้ ซึ่งนักเรียนที่พิการทางสายตาเหล่านี้ เป็นนักเรียนของ โรงเรียนคนตาบอด หรือโรงเรียนผู้พิการทางสายตาลำปาง จะเห็นได้ว่า กลุ่มนักเรียนเหล่านี้ได้เดินต่อแถว เกาะไหล่ เดินขายผักปลอดสารพิษ อยู่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์

โดยพบว่ามีประชาชนชาวบ้านในหมู่บ้านและผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ต่างอุดหนุนแวะซื้อผักปลอดสารพิษกันอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถาม นายวสันต์ มหาพรม อายุ 20 ปี หนึ่งในกลุ่มนักเรียนที่พิการทางสาย บอกว่ากลุ่มของพวกตนได้ก็บผักที่ปลูกไว้ในโรงเรียน โดยมีผักปลอดสารพิษต่างๆ หลายชนิดที่ปลูกไว้เพื่อที่จะเป็นการฝึกฝนหาประสบการณ์ชีวิต ลดการเป็นภาระทางสังคมและครอบครัว

โดยในวันนี้ได้นำต้นอ่อนทานตะวันมาขาย ขายถุงละ 25 บาท นำมาทั้งหมด 40 ถุง โดยได้ออกเดินขาย ตามถนนในชุมชนที่ใกล้เคียง โรงเรียนคนตาบอด เพราะจะปลอดภัยในการสัญจร ซึ่งจะใช้เวลามาประมาณ 30 นาที จะมีผู้สนใจเข้ามาเลือกซื้อจนเกือบหมด โดยทุกวันช่วง เย็น ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 วัน โดยหลังจากเลิกเรียนก็พาจะเก็บผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกไว้ด้านหลังโรงเรียนจากนั้นนมาบรรจุถุง แล้วนำมาเดินออกขาย หาเงินเข้าโรงเรียน และกลุ่มตนเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายๆ ต่างภายในโรงเรียนได้บางส่วน ซึ่งทีผ่านมาได้รับความสนใจจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีการใช้ไม้เท้าเดินนำทางและเดินไปตามริมถนน ซึ่งชาวบ้านให้ความสนใจช่วยซื้อช่วยอุดหนุนกันต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวเน็ตประทับใจเด็กนักเรียนตาบอดเกาะบ่าเดินขายผัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook