เมย์ พิชญ์นาฏ แอบเซ็ง!! ไอจีจอดำเพราะโดนแฮก

เมย์ พิชญ์นาฏ แอบเซ็ง!! ไอจีจอดำเพราะโดนแฮก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหลายคนต่างสงสัย และอดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อจู่ๆ อินสตาแกรมส่วนตัวของสาว "เมย์ พิชญ์นาฏ" เกิดการขึ้นจอดำถี่ๆ อยู่หลายรูป จนแฟนๆ และคนสนิทต่างเข้าไปคอมเม้นท์ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ เมย์ เจ้าตัวเลยออกมาเผยให้ฟังว่า ไม่ได้เศร้าหรือเกิดปัญหาอะไร แต่ไอจีโดนมือดีแฮกข้อมูลไป โชคดีที่กู้กลับมาได้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและถามไถ่เข้ามา

โดนขึ้นจอดำ 9 รูปในไอจี?
"คือเมื่อคืนเมย์เล่นไอจีแล้วเพิ่งอัพเดทไอจี คือเดี๋ยวนี้มันจะเข้าไปได้แบบว่าไอจีหนึ่ง สมมุติเมย์จะเข้าเมย์พิชชี่ แล้วมันก็จะไปโผล่ไอจีไอติมหวานเย็น มันจะเป็นอันเดียวกันได้ แล้วเมย์ก็เล่นไปเล่นมา แล้วอยู่เมย์ก็เข้าของเมย์ไม่ได้ แล้วมันก็ขึ้นเป็นดำ เมย์ไม่แน่ใจว่าเมย์โดนแฮกหรือเปล่า คือมันโดนประมาณเที่ยงคืนแล้ว เมย์ก็เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นตำรวจด้านนี้ เพื่อนก็บอกว่าไม่ยาก เราแค่เปลี่ยนพาสเวิร์ดเดี๋ยวแก้ให้ แต่รอพรุ่งนี้เช้าเพราะว่ามันดึกแล้ว เราก็เลยไม่ได้ตื่นเต้นเท่าไร เพราะเรารู้ว่าเพื่อนเราเก่ง แล้วก็อีกอย่างนึงก็ไม่รู้ว่าโดนแฮกชัวร์เปล่า เพราะถ้าโดนแฮกก็ไม่รู้จะด่าเขายังไง เพราะว่าวันนี้คือวันทำบุญ เมย์ไม่อยากด่าใคร ตื่นมาตอนเช้าก็เล่นได้ตามปกติ ก็ไม่มีอะไรทุกคนก็ไลน์มา เป็นตลอด ขอบคุณไม่มีอะไรเลย ถือเป็นเรื่องปกติเราได้อินกระแสที่เขาโดนแฮกกัน"

เสียดายไหมว่ารูปจะหายตอนจอดำ?
"ก็กลัวมาก กลัวเขาลบรูปทิ้ง แล้วก็กลัวว่าถ้าเกิดเขาเอาไอจีเราไปทำอย่างอื่นละ เราจะทำยังไง ก็คิดเหมือนกันเพื่อนก็บอกว่าไม่มีอะไร เมย์ก็อยากบอกคนที่เล่นไอจีว่าให้เปลี่ยนพาสเวิร์ดบ่อยๆ ก็ดี แล้วก็เปลี่ยนพาสเวิร์ดที่มันยากๆ อย่าเอาง่ายๆ"

จริงๆ อยากตามสืบไหมว่าใครเป็นคนแฮก?
"เมื่อคืนก็เซิร์ทดู ว่าปกติเขาแฮกกันยังไง มันเป็นเหมือนความท้าทาย มันจะมี 2 ประเภท ประเภทที่แฮกไปใช้งาน ไปขายของ หรืออะไรเพื่อเงิน แต่อีกประเภทหนึ่งแฮกเพื่อความท้าทาย พอไม่ได้ก็ไปแฮกอันอื่นต่อเพื่อความสนุกเฉยๆ ก็มี"

อยากแจ้งความจับไหม?
"ขี้เกียจแล้วอ่ะ เรามาทำอะไรที่มันซอฟท์ๆ ดีกว่า เมย์จองเวรกับคนมาเยอะแล้ว ใสๆ บ้างค่ะ"

คนมองว่าเราค่อนข้างเอาจริง?
"ทุกคนชอบคิดว่าเมย์เศร้า อกหัก ดราม่า เสียใจหรือเปล่า แต่การจอดำมันไม่ใช่ทางของเมย์ค่ะ คิดว่าทุกคนน่าจะรู้ไม่ใช่ทางของเมย์ ใครทำอะไรเมย์ด่าทันทีเลยไม่ต้องห่วง ถ้าเมย์เสียใจ เมย์ก็ร้องไห้ เพื่อนเมย์ต้องรู้ นี้มันไม่มี"

แต่แฟนๆ ก็เป็นห่วงเยอะ?
"เมย์ก็ดีใจนะ ทุกครั้งที่มีเรื่องเกิด เมย์ยอมรับว่าชอบแอบดูปฏิกิริยาคนรอบข้างเป็นยังไง มันก็มีคนคิดต่างๆ นานา คนก็ดราม่าแทน โยงไปตรงนั้น ตรงนี้ไปเรื่อย รู้ว่าทุกคนเป็นห่วง แต่อาจจะมีโรคจิตบางคนหมั่นไส้เรา คิดว่าเราเป็นอะไรเข้ามาด่า เราก็ถือโอกาสบล็อค เป็นที่น่าปลื้มใจพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ฝากร้านหายไปเยอะ ก็ฝากร้านได้ในรูปที่เมย์ให้ฝากค่ะ"

ต่อจากนี้จะระมัดระวังมากขึ้นไหม?
"ระมัดระวังมากขึ้น เราเปลี่ยนพาสเวิร์ดให้มันยากขึ้น จนต้องจดไว้ ใช้ชีวิตปกติ เฟสบุ๊คก็เคยโดนแฮก ตอนนี้ก็มีเฟสบุ๊คใหม่ คือเมย์ไม่ได้ยึดติดตรงนี้ ไม่รู้ว่าจะไปอินตรงนี้มาก เราไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องมาสร้างกระแส เราคงไม่ดังไปกว่านี้แล้ว ตอนนี้เป็นช่วงที่เราอยู่แล้ว ได้ทำอะไรที่รัก เพื่อคนอื่นบ้างแค่นี้ก็พอแล้ว"

เครดิตภาพ IG: maypitchy


อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เมย์ พิชญ์นาฏ แอบเซ็ง!! ไอจีจอดำเพราะโดนแฮก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook