14 ปีแห่งความทรงจำ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อำลาเรื่องเล่าเช้านี้

14 ปีแห่งความทรงจำ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อำลาเรื่องเล่าเช้านี้

14 ปีแห่งความทรงจำ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อำลาเรื่องเล่าเช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 ปีแห่งความทรงจำ สรยุทธ สุทัศนะจินดา จำใจต้องอำลายุติบทบาทผู้ประกาศข่าว หลังถูกต้องคดียักยอกโฆษณา อสมท.

เป็นเรื่องที่แฟนคลับแฟนข่าวต่างใจหายกันมาก เพราะเมื่อเวลา 16.36 น. ของวันที่ 3 มีนาคม 2559 ผู้ประกาศข่าวคนดังแห่งรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ขอยุติบทบาทการเป็นพิธีกรหลังนั่งเล่าข่าวมากว่า 14 ปีแล้ว  

จากสาเหตุของการตัดสินใจครั้งนี้ เมื่อ สรยุทธ ถูกศาลตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน คดียักยอกค่าโฆษณา อสมท. 138 ล้านบาท โดยไม่รอลงอาญา ทั้งนี้ เจ้าตัวได้ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 2 ล้านบาท และวันรุ่งขึ้นได้มานั่งอ่านข่าวของตัวเองตามปกติ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา   

กระทั่ง มีเสียงลือเสียงอ้างออกมาเป็นระลอก ทั้งเรื่องของการถอดถอนโฆษณาออกจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ หรือคนในแวดวงสื่อด้วยกันได้ตั้งคำถามด้วยคำว่า "จริยธรรมสื่อ" อยากให้ช่อง 3 ได้ทบทวนบทบาทการทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวช่อง 3  

เมื่อกระแสสังคมกดดันหนัก เป็นเหตุให้ สรยุทธ ต้องตัดสินใจขอยุติบทบาทผู้ประกาศข่าวนับตั้งแต่วันนี้ (3 มี.ค.) เป็นต้นไป  

ย้อน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2546 แฟนข่าวต่างคุ้นเคยกับเสียงการเล่าข่าวของ สรยุทธ เป็นอย่างดี เรียกว่าสนิทกันเหมือนคนครอบครัวตามคอนเซ็ปต์ครอบครัวข่าว 3 เลยทีเดียว 

วันนี้ สรยุทธ ขออำลาอย่างเป็นทางการ ด้วยข้อความในใจว่า "ตั้งแต่เย็นนี้ ผมขอยุติการทำหน้าที่พิธีกร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับช่อง 3 เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ขอบคุณครอบครัวช่อง 3 ขอบคุณแฟนข่าว ขอบคุณทุกกำลังใจ จนกว่าเราจะพบกันใหม่ครับ" 


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 14 ปีแห่งความทรงจำ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อำลาเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook