หญิงไทยถูกลักพาตัว-เสียชีวิตที่นิวซีแลนด์ กต.เร่งติดต่อญาติ

หญิงไทยถูกลักพาตัว-เสียชีวิตที่นิวซีแลนด์ กต.เร่งติดต่อญาติ

หญิงไทยถูกลักพาตัว-เสียชีวิตที่นิวซีแลนด์ กต.เร่งติดต่อญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กต.แจง "หญิงไทย" ถูกลักพาตัวที่โอ๊คแลนด์ เสียชีวิตแล้ว เร่งประสานติดต่อญาติ ด้านสื่อท้องถิ่นพบว่าคดียังเป็นปริศนา ตำรวจหาสาเหตุของการลักพาตัว

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เกี่ยวกับเหตุหญิงชาวไทยถูกคนร้ายลักพาตัวที่นครโอ๊คแลนด์ ล่าสุดมีข่าวยืนยันว่า หญิงชาวไทยคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับตำรวจท้องถิ่น เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมแล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าตำรวจไม่สามารถให้ข้อมูลนอกเหนือไปจากที่ปรากฏในรายงานข่าวได้ เนื่องจากตำรวจได้มีคำสั่งคุ้มครองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบุคคล

ขณะที่แหล่งข่าวท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ ได้รายงานประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่ ระบุว่า หญิงชาวไทยที่เสียชีวิตคือ นางจินดารัตน์ อายุ 50 ปี เสียชีวิตหลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกมัดมือพันธนาการ ก่อนจะตกลงมาจากรถยนต์คันหนึ่ง ระหว่างขับผ่านถนนในเมืองแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของนครโอ๊คแลนด์

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นยังไม่ทราบรายละเอียดหรือสาเหตุว่า เหตุใดหญิงชาวไทยคนนี้ถึงถูกลักพาตัวไป แต่เบาะแสหนึ่งที่เชื่อว่า นางจินดารัตน์ น่าจะถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ก่อนที่จะกระโดดหนีลงมาจากรถยนต์ โดยเชื่อว่าอาจจะเป็นการจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังพบว่า นางจินดารัตน์ เข้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ได้เกือบ 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2011 เธอเคยถูกจับกุมและจำคุกเป็นเวลา 18 เดือน ข้อหาลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ ก่อนจะพ้นโทษในปี 2013

Source: New Zealand Herald

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook