ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลคดีข้าว แปลกใจฟ้องค่าเลือกตั้ง 2.4 พันล้าน

ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลคดีข้าว แปลกใจฟ้องค่าเลือกตั้ง 2.4 พันล้าน

ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลคดีข้าว แปลกใจฟ้องค่าเลือกตั้ง 2.4 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ แปลกใจ คณะกรรมการการเลือกตั้งฟ้องค่าเลือกตั้ง 2.4 พันล้านบาท - แนะคุยกันปม "วัฒนา" ปัดตอบเรื่อง "ทักษิณ"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนายความ เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อร่วมฟังการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ เป็นครั้งที่ 4 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว กรณีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการ โดยมีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส. และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวมถึงมวลชนเข้าให้กำลังใจจำนวนมาก

สำหรับพยานฝ่ายโจทก์ครั้งนี้ ประกอบด้วย นายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมเปิดเผยก่อนเข้าศาล ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ กปปส. จำนวน 2,400 ล้านบาท ฐานปฏิบัติหน้าที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ในการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 ว่า ทราบรายละเอียดตามข่าว แต่ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ

ส่วนตัวก็รู้สึกแปลกใจและตั้งข้อสังเกต เพราะมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้วขณะนั้น และก็ทำตามกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ไม่ทราบว่า กกต. จะมาเรียกค่าเสียหายได้อย่างไร ส่วนแนวทางการต่อสู้ ก็ต้องขอดูรายละเอียดก่อน

ส่วนกรณีที่ นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ถูกทหารเข้าควบคุมตัวที่บ้านพัก เพื่อนำไปปรับทัศนคติ ตนอยากให้ค่อย ๆ พูดจากันดีกว่า เพราะว่าจะได้เป็นไปในทางที่ราบรื่น สำหรับกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไปพูดที่สถาบันนโยบายโลก นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมเดินเข้ารับดอกไม้จากมวลชน

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ Fackbook ว่า "กำลังเตรียมเดินทางไป ให้กำลังใจทนายในการซักค้านพยานฝ่ายโจทก์ เป็นครั้งที่ 4 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แจ้งวัฒนะนะคะ ขอถือโอกาส มาขอกำลังใจจากแฟนคลับด้วยค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook