ฟังอีกมุม หนุ่มโดนค่ามะพร้าว 5 หมื่น ขโมยมานับครั้งไม่ถ้วน

ฟังอีกมุม หนุ่มโดนค่ามะพร้าว 5 หมื่น ขโมยมานับครั้งไม่ถ้วน

ฟังอีกมุม หนุ่มโดนค่ามะพร้าว 5 หมื่น ขโมยมานับครั้งไม่ถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีหนุ่มสวนยาง จ.นครศรีธรรมราช แอบขโมยมะพร้าวอ่อน 3 ผล ไปให้เมียตั้งครรภ์กิน ทำให้เศรษฐีนีเจ้าของสวนแจ้งความจับ เรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่มีเงินมาจ่ายและขอยอมติดคุก จนมีกระแสต่อว่าเศรษฐีนีรายดังกล่าวว่าเรียกเงินมากเกินกว่าเหตุ 

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายนฤเบศ อายุ 25 ปี ไปฝากขังศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อรอการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวน โดยที่ผู้ต้องหาไม่มีหลักทรัพย์ในการประกันตัว อ้างว่าไม่สามารถจ่ายเงินจำนวน 5 หมื่นให้กับผู้เสียหายได้

ความคืบหน้าล่าสุด (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ได้สอบสวนขยายผลอย่างละเอียดโดยเฉพาะในส่วนของ นางอารีย์ อายุ 67 ปี ผู้เสียหาย กลับได้ข้อเท็จจริงที่เป็นรายละเอียดของคดี โดยพบว่าก่อนหน้านี้ผลไม้ในสวนของนางอารีย์สถานที่เกิดเหตุถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักผลผลิตมาแล้วหลายครั้ง และเป็นการก่อเหตุซ้ำซาก ซึ่งมีทั้งผลสละ มะพร้าว หมาก โดยเฉพาะหมากนั้นรวมแล้วนับร้อยกิโลกรัม รวมทั้งหมดมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ต่อมาได้มีการลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิด จนพบว่ามีผู้ต้องหารายนี้เข้าไปก่อเหตุลักผลผลิตในสวนของนางอารีย์ จึงมีการแจ้งความ

โดยหลังจากที่มีการคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางคือมะพร้าว 3 ผลมาทำการสอบสวนท่ามกลางความเห็นใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามนายนฤเบศระบุว่าตนขโมยมะพร้าวเพื่อให้ภรรยากินเนื่องจากอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ และถูกเรียกเงินจากเจ้าของ 5 หมื่นบาท โดยไม่มีเงินจ่ายจึงขอยอมติดคุก ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเพื่อทำสำนวนยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลจังหวัดทุ่งสง

อย่างไรก็ตามภายหลังที่มีการฝากขังแล้วมีการสอบปากคำผู้หายพบว่าข้อเท็จจริงนั้นผู้เสียหายรายนี้ถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุโจรกรรมมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งปรากฏหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด มีผู้ร่วมโจรกรรมอีกรายซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามตัว และน่าเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ที่เข้ามาก่อเหตุซ้ำซากในสวนผลไม้แห่งนี้ และมีประวัติคดีอาญาติดตัวทั้งลักทรัพย์และยาเสพติด

ภายหลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้นางอารีย์ได้เข้าพบกับ ร.ต.อ.(หญิง) นภาพร รัตนอร่ามสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน เพื่อเป็นผู้ประสานงานแจ้งข้อเท็จจริงให้กับทุกฝ่ายทราบ และสาเหตุที่ดำเนินคดีนั้นเนื่องจากเป็นการก่อเหตุซ้ำซาก ไม่หลาบจำ สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Sanook.com ขอแสดงการขอโทษมายังคุณอารีย์หรือคุณป้าเจ้าของมะพร้าวในข่าวเรื่อง "หนุ่มเด็ดมะพร้าว 3 ลูก เจอเรียกเงิน 5 หมื่น ยอมติดคุกดีกว่า" ซึ่งข้อมูลข่าวยังไม่ครบถ้วนดี และทางเว็บไซต์ Sanook.com จะนำบทเรียนนี้ไปใช้เพื่อปรับปรุงการนำเสนอข่าวให้มีข้อมูลครบถ้วนถูกต้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook