2 หนุ่มลากไม้หน้าสามตีคู่อริดับกลางถนน อ้างแค้นด่าพ่อ

2 หนุ่มลากไม้หน้าสามตีคู่อริดับกลางถนน อ้างแค้นด่าพ่อ

2 หนุ่มลากไม้หน้าสามตีคู่อริดับกลางถนน อ้างแค้นด่าพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม 2 คนเป็นญาติกัน แค้นพ่อถูกด่าทอและทำร้าย ลากไม้หน้าสามตีคู่อริดับกลางถนน อ้างไม่ได้ตั้งใจให้ถึงตาย

(6 มี.ค.) เวลา 13.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ธวัชชัย สัตยทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุดม ภูคำสอน รอง ผกก. สส. สภ.โกสุมพิสัย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัย ได้ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายวีระพงษ์ อายุ 31 ปี และ นายศราวุธ อายุ 27 ปี

พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน และท่อนไม้ที่ใช้เป็นอาวุธ 1 ท่อนขนาดฟุตครึ่ง พ.ต.ท.อุดม ภูคำสอน รอง ผกก. สส. สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2559 โดยชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ มีวัยรุ่นถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกวงศ์มานพ หมู่ 1 ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย ทราบชื่อภาพหลังคือนายทศพร อายุ 38

สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะอย่างรุนแรง จากการสอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุน่าจะมีเรื่องกันที่บริเวณข้างวัดสังข์ทองวนาราม เนื่องจากมีผู้พบเห็นว่ามีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนที่จะมาพบศพดังกล่าว จากนั้นชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่หาข่าว และทราบว่า ผู้ก่อนเหตุคือนายวีระพงษ์ และนายศราวุธ จึงร่วมกันจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวีระพงษ์ รับสารภาพว่า ใช้ไม้ตีนายทศพลผู้เสียชีวิตจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ นายทศพร ได้ทำร้ายร่างกายพ่อของนายศราวุธซึ่งเป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ่อของนายศราวุธไปเดินเล่นที่วัดสังข์ทองวนาราม จึงมีเหตุกระทบกระทั่งกัน ซึ่งนายทศพรได้ด่าทอและทำร้ายร่างกายพ่อนายศราวุธ จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้แยกย้ายกันไป

เมื่อตนเจอกับพอจึงสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อของนายศราวุธ จึงเล่าให้ฟัง จึ่งมีความโกรธแค้น และชักชวนกันไปดักทำร้าย เมื่อเห็นนายทศพรผู้เสียชีวิตเดินอยู่กับเพื่อนบ้านจึงไม่กล้าลงมือ จากนั้นจึงขับขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอผู้ตายที่บริเวณวัดสังข์ทองวนาราม เขตเทศบาลตำบลหัวขวาง เมื่อผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากวัดสังข์ทองวนาราม ถึงบริเวณสี่แยกวงศ์มานพ นายวีระพงษ์ จึงได้ใช้ไม้ตีที่ศีรษะนายทศพล ผู้ตาย 1 ครั้งจนรถจักรยานยนต์ล้มลงกลางถนน

จากนั้นก็จอดรถ และได้วิ่งลงมารุมทำร้ายผู้ตายกลางถนนอีก ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยที่นำไม้ที่เป็นอาวุธ ไปทิ้งที่บริเวณแม่น้ำชี ซึ่งภายหลังทราบว่านายทศพรได้เสียชีวิตลง และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อไป ก็ถูกตำรวจตามจับตัวได้ในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวีระพงษ์ เล่าว่า ตนเองรู้สึกโกรธแค้นแทนพ่อจึงได้มาดักตีโดยใช้ไม้ แต่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะตีให้เสียชีวิต และตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook