ชาวบ้านโล่งอก ค้างคาววัดดังไม่แย่งซีน สุริยุปราคาฟ้ามัวไม่แตกตื่น

ชาวบ้านโล่งอก ค้างคาววัดดังไม่แย่งซีน สุริยุปราคาฟ้ามัวไม่แตกตื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้างคาวแม่ไก่ นับหมื่นๆ ตัวภายในวัดเก่าแก่ที่อ่างทอง ยังใช้ชีวิตห้อยหัวนอนตามปกติ แม้จะเกิดสุริยุปราคา ท้องฟ้ามืดมัวลง ไม่ได้แตกตื่นอย่างที่คาดไว้

(9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอ่างทองรายงานว่า บรรยากาศการเฝ้าชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาใน อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านให้ความสนใจจำนวนไม่น้อย เนื่องจากสภาพอากาศเปิดและมองเห็นได้ชัดเจน แต่หลายคนก็เลือกเฝ้าดูพฤติกรรมของ ค้างคาวแม่ไก่ ณ วัดจันทราราม เนื่องจากมีอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวนับหมื่นๆ ตัว

ตามรายงานระบุว่า ค้างคาวแม่ไก่ ที่อาศัยอยู่บนต้นไม้ใหญ่ภายในรั้ววัดจันทราราม วัดเก่าแก่ในพื้นที่ ยังคงมีพฤติกรรมเป็นปกติ ไม่ได้แตกตื่นหรือหลงเวลาในช่วงเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาอย่างที่เป็นกังวล โดยปกติแล้ว ค้างคาวจะออกหากินในเวลากลางคืน ส่วนตอนกลางวันจะกลับมานอนห้อยตัวลงมา

แม้ว่าเมื่อช่วงที่ผ่านมา จะมีปรากฏการณ์สุริยุปราคา แต่จากการสังเกตพฤติกรรม ค้างคาวแม่ไก่ ยังคงพักผ่อนตามปกติ ไม่ได้หลงเวลา อาจจะเพราะช่วงเกิดสุริยุปราคานั้น สภาพท้องฟ้าในพื้นที่มืดครึ่มลงไปเพียงเล็กน้อย ไม่ได้มืดลงมากอย่างที่คาดคิด ทำให้บรรดาค้างคาวที่เพิ่งกลับจากออกหากินมาไม่ได้ ยังคงปรับตัวเข้ากับสภาพและไม่แตกตื่นอย่างคาดไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook