สังคมให้โอกาส แห่ช่วย "ลูกเมีย" ของโจรขโมยมะพร้าว 3 ลูก

สังคมให้โอกาส แห่ช่วย "ลูกเมีย" ของโจรขโมยมะพร้าว 3 ลูก

สังคมให้โอกาส แห่ช่วย "ลูกเมีย" ของโจรขโมยมะพร้าว 3 ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยงานแห่ช่วยเหลือ ภรรยาสาวกำลังตั้งครรภ์ ของโจรขโมยมะพร้าว 3 ลูกที่เป็นข่าวโด่งดัง หลังอยู่ยากลำบาก เพราะถูกจับกุมดำเนินคดี พร้อมขอบคุณสังคมที่ยังให้โอกาส ด้าน ตร.ตามจับผู้ร่วมทำผิดอีกคน แต่ยังปฏิเสธ

(9 มี.ค.) ที่บ้านเช่าห้องแถวไม่มีเลขที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช “องค์กรทำดี” ของบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ส่งเงินเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของ นายนฤเบศ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาพัวพันยาเสพติดและลักทรัพย์ หลังโดนจับกุมคดีลักขโมยมะพร้าว 3 ลูก ทำให้เจ้าของสวนโกรธจัดเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจในสังคม

พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผกก.สภ.ทุ่งสง และนายพินิตย์ ชูบัวทอง นายก อบต.นาโพธิ์ เป็นตัวแทนมอบเงินซึ่งได้รับบริจาคจาก “องค์กรทำดี” ของบุ๋ม ปนัดดา เป็นเงิน 3,000 บาท นอกจากนั้น พ.ต.อ.สมชายฯยังมอบเงินส่วนตัวให้ 2,000 บาท พัฒนาสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช 2,000 บาท และมูลนิธิคนเดินป่าอีก 1,000 บาท ให้แก่ นางจันจิรา อายุ 23 ปี ภรรยาของนายนฤเบศ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายหลังสามีโดนจับกุม

พ.ต.อ.สมชาย กล่าวว่า ทุกฝ่ายเห็นใจครอบครัวของ นางจันจิรา เพราะมีฐานะทางบ้านยากจน มีลูกที่เลี้ยงดู 2 คน และยังตั้งท้องใกล้คลอดลูกอีกคน บ้านก็ต้องเช่าอยู่ ทำให้ต้องดำรงชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก จึงได้หน่วยงานต่างๆ บริจาคเงินให้แก่ นางจันจิรา โดยกำชับไว้ด้วยว่า ขอให้ใช้จ่ายเงินเลี้ยงลูก อย่าเอาไปใช้ในทางที่ผิด ส่วนการดำเนินคดี นายนฤเบศ ก็ว่าตามไปกระบวนการของกฎหมาย ผิดก็ต้องได้รับโทษ

ขณะที่ นางจันจิรา กล่าวด้วยความดีใจว่า ขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินช่วยเหลือ ซึ่งจะใช่จ่ายอย่างมีคุณค่า ปกติทำงานรับจ้างกรีดยางพาราได้เงินวันที่ 200 บาท ยิ่งตอนนี้ตั้งท้องอยู่ยังต้องพยายามทำงาน แต่วันไหนไม่ได้ทำก็จะไม่มีเงินให้ลูกซึ่งเรียนอนุบาลอยู่ 2 คน ก็ต้องอาศัยเพื่อนบ้านให้ไปส่งโรงเรียนทุกวัน และจะพยายามพูดกับสามีที่ต้องคดีว่า ขอให้ปรับตัวเป็นคนดี ไม่สร้างปัญหาให้กับสังคมอีก เพราะสังคมเห็นให้โอกาสเรา

ส่วนความคืบหน้าในการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกับ นายนฤเบศ ลักขโมยมะพร้าวนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.สมชาย ให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมมาได้แล้วตามหายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง นำตัวมาสอบสวนทราบชื่อ นายเจตริน อายุ 22 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายนฤเบศ ที่โดนจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่การสอบสวน นายเจตริน ยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook