กิ๊ก มยุริญ แนะธรรมะ พิมพ์ เผยทำคีโมครั้งสุดท้ายผ่านไปด้วยดี

กิ๊ก มยุริญ แนะธรรมะ พิมพ์ เผยทำคีโมครั้งสุดท้ายผ่านไปด้วยดี

กิ๊ก มยุริญ แนะธรรมะ พิมพ์ เผยทำคีโมครั้งสุดท้ายผ่านไปด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าผ่านไปด้วยดี สำหรับการทำคีโมครั้งสุดท้ายของสาว "พิมพ์ พิมพ์มาดา" เนื่องจากได้ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งรังไข่ระยะแรก งานนี้พอมีโอกาสได้เจอนักแสดงรุ่นพี่คนสนิท อย่าง "กิ๊ก มยุริญ" จึงไม่พลาดที่จะขออัพเดตอาการหลังจากได้ให้ยาเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดย กิ๊ก ได้เผยว่า ตอนนี้อาการของพิมดีขึ้นมาก เป็นผู้ป่วยที่ไม่ดื้อยา แถมน้ำหนักยังเพิ่มขึ้นถึง 3 กิโลกรัม พร้อมบอกยาดีที่เธอได้แนะนำไปก็คือการนำธรรมะเข้ามาช่วยทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น ทั้งยังฝากขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้พิมอีกด้วย

มีข่าวว่าจะบวชตลอดชีวิต?
"ยังไม่ใช่นะคะ ขอแก้ข่าวนิดนึง ยังไม่บวชตลอดชีวิตแน่นอนค่ะ เพราะยังรู้สึกว่ายังไม่ถึงเวลา"

แต่ตั้งใจว่าจะบวช?
"ตั้งใจค่ะ ตอนนี้มีความตั้งใจที่จะบวชมากๆ เลย มีความคิดมาตั้งแต่ปี 57 อยากจะลองซักครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้หญิง"

โกนผมเลยไหม?
"ใช่ค่ะ เป็นแม่ชีเลย"

ได้ดูฤกษ์วันบวชหรือยัง?
"ต้องเรียนว่ายังไม่ใช่เร็วๆ นี้ 2 - 3 ปีนี้คิดว่ายังค่ะ เพราะว่ากิ๊กต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน เพราะจะลาประมาณ 7 เดือนค่ะ มันค่อนข้างยาวนานนิดนึง ไม่อยากให้กระทบงานที่รับอยู่"

รู้สถานที่หรือยัง?
"มองเอาไว้แล้ว คิดว่าจะปฏิบัติที่ไทย 2 เดือน แล้วไปต่อที่พม่า พอดีข่าวออกไปแล้วเรายังไม่ทันตั้งตัว ยังไม่ได้คุยกับทางนั้นว่าจะไปบวชที่พม่าได้ไหม ต้องรอเวลาไปคุยก่อน"

บวชนี้เพื่อคุณพ่อคุณแม่ด้วยใช่ไหม?
"จริงๆ ตั้งใจอยากจะบวชเพื่อปฏิบัติธรรมยาวๆ แต่สำคัญสูงสุดคือ คุณพ่อคุณแม่กิ๊กไม่มีลูกผู้ชาย ก็อยากจะบวชให้คุณแม่ได้เกาะชายผ้าขาว ผ้าชมพูไป"

คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
"ไม่ว่าอะไร ทุกวันนี้น้องสาวกิ๊กเขาบวชชีอยู่ บวชมาเกือบ 1 ปีแล้ว เขาก็กังวลนิดหน่อยว่าจะสึกเมื่อไหร่ ในกรณีกิ๊กเขาไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่เพราะไปแค่ 7 เดือน แต่ไม่ต่ำกว่านี้แน่นอน เพราะใช้ เลข 7 เป็นเลขมงคล แล้วยังมีกำหนดกลับแน่นอนด้วย แต่ยืนยันไม่อำลาวงการบันเทิงแน่นอนนะค่ะ"

ถ้าไปบวช เราจะเป็นห่วงพ่อแม่หรือเปล่า?
"ไม่ค่อยเป็นห่วงเท่าไหร่ เนื่องจากเขาดูแลตัวเองดีมาก และที่สำคัญกิ๊กแพลนอยากจะบวช เพราะไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับเราได้อีกนานแค่ไหน"

ถามถึงเรื่อง พิมพ์ พิมพ์มาดา ให้กำลังใจเขาอย่างไรบ้าง?
"ให้กำลังใจพิมพ์ตลอดค่ะ พิมเป็นผู้ที่เคยป่วยที่สดใสร่าเริงมาก แม้ว่าก่อนหน้าที่จะไปปฏิบัติธรรม เขาอาจจะตกใจในช่วงแรกๆ แต่ว่าตอนหลังมีกัลยาณมิตรที่น่ารัก ค่อยเป็นกำลังใจ พิมพ์ก็ผ่านช่วงเวลานั้นไปได้อย่างเข้มแข็งและมีความสุขมากๆ หลายๆ ครั้งที่เราคุยกันพิมพ์ก็มีรอยยิ้มให้กิ๊กตลอด จะถ่ายรูปมาโชว์ตลอด"

พิมทำคีโมครั้งสุดท้ายแล้วใช่ไหม?
"ทำเรียบร้อยแล้ว ถามเขาก็บอกว่า เราสามารถอยู่กับเขาได้อย่างมีความสุข"

มีแนะนำธรรมให้เขาไหม?
"แนะนำอย่างแรง เพราะว่าตั้งแต่ทราบเลย เราก็มีโปรแกรมคอร์สปฏิบัติธรรมเลยชวนน้องไปเมื่อวันที่ 2 - 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นคอร์สที่เขาก็ไม่รู้ว่าเป็นคอร์สอะไร พอไปถึงเขาก็ตกใจ ชื่อคอร์ส ''เผชิญความตายด้วยใจสงบ'' เราก็บอกเขาไปว่าพิมพ์มีความเจ็บป่วยทางร่างกาย พี่อยากให้ป่วยแต่กาย แต่ใจไม่ป่วยนะ ต้องบอกว่าพิมพ์มีพื้นฐานในด้านธรรมะที่ดีมากๆ แล้วเราก็อยากต่อยอดให้เขา เชื่อว่าทุกวันนี้น้องเข้มแข็งมาก เพราะมีธรรมะเป็นที่พึ่งค่ะ"

หลังจากนี้จะมีชวนไปคอร์สอะไรอีกไหม?
"มีค่ะ พอจบคอร์สที่ผ่านๆ มาแล้ว เขาก็บอกอยากไปปฏิบัติทำอีกนะ เป็นเสียงนางฟ้ามาก รู้สึกว่าสิ่งที่เราฝันไว้มันมาถึงแล้ว ตอนแรกที่เราทราบเรื่องว่าน้องไม่สบาย น้องก็ยังซึมๆ อยู่ เราก็บอกพี่ธงว่าธรรมะจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องค่อยๆ แล้วพอมาวันนี้ไอ้คำว่าค่อยๆ ก็ประสบความสำเร็จในขั้นต้นแล้ว น้องแฮปปี้กับธรรมะมาก จริงๆ แล้วความตายไม่ได้น่ากลัวนะ เพราะเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเผชิญ"

ตอนนี้สภาพร่างกายพิมพ์เป็นยังไงบ้าง?
"น่าจะแข็งแรงละค่ะ ล่าสุดที่ได้คุยกับน้องก็จะบอกว่า อาการก็มีแพ้บ้าง ที่ผ่านมาตอนที่เขาได้รับยา กิ๊กก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยม เขาก็จะบอกเขาจะตัวร้อนๆ ต้องบอกว่าพิมพ์เก่งมากนะ เพราะหลายๆ คนให้ยาแล้วกินไม่ได้ แต่พิมพ์เป็นผู้ป่วยที่กินได้ ตอนนั้นที่คุยกันนำหนักขึ้นมา 3 กิโล น้องกำลังใจดีมาก ยิ่งตอนที่มาเป็นข่าว เขาบอกว่าขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชน และทุกๆ กำลังใจ มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีแรงสู้"

ตอนนี้ผมขึ้นบ้างหรือยัง?
"ต้องหลังจากให้ยาไปก่อนค่ะ เราก็บอกว่าสิ่งที่พิมพ์ทำเนี่ย กิ๊กอยากทำมากแต่เรายังไม่ได้ทำ (หัวเราะ) พิมพ์เป็นชีน้อยของพี่"

เรียกว่าใจสู้?
"ใช่ค่ะ ก่อนมีธรรมะน้องจะรู้สึกว่าทำไมต้องเป็นฉัน แต่เดี๋ยวนี้ น้องก็ให้สัมภาษณ์ว่าสามารถอยู่กับเขาได้อย่างมีความสุข อยู่เป็นเพื่อนกัน พอเราคิดได้อย่างนี้จะป่วยแต่กายแต่ใจไม่ป่วย ยอมรับ ธรรมชาติตามความเป็นจริง เพราะถ้าเรามีชีวิตอยู่แบบต่อต้านธรรมชาติเราก็จะไม่มีทางที่จะมีความสุขได้ เพราะเราไม่ยอมรับสิ่งที่เราเป็น การเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นเพราะธรรมดาของชีวิต"

เครดิตภาพ IG: pimmada

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ กิ๊ก มยุริญ แนะธรรมะ พิมพ์ เผยทำคีโมครั้งสุดท้ายผ่านไปด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook