ฟังปาก!! โก๊ะตี๋ หนูไม่ได้โพสต์ IG เกี่ยวกับ สรยุทธ

ฟังปาก!! โก๊ะตี๋ หนูไม่ได้โพสต์ IG เกี่ยวกับ สรยุทธ

ฟังปาก!! โก๊ะตี๋ หนูไม่ได้โพสต์ IG เกี่ยวกับ สรยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีดราม่าของนักแสดงตลกชื่อดัง "โก๊ะตี๋ อารามบอย" เรื่องการโพสต์ข้อความตัดพ้อลงอินสตาแกรม จนคนโยงไปถึงผู้ประกาศข่าวคนสนิท "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ที่เพิ่งจะยุติบทบาทตัวเองบนหน้าสื่อ หลังมีคำพิพากษาจากศาลอาญา สั่งจำคุกในคดีเกี่ยวกับค่าโฆษณาของบริษัทไร่ส้ม!!!

โดยล่าสุดขณะที่หนุ่มโก๊ะตี๋เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวรายการ "I Love Thailand" เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาชี้แจงประเด็นดราม่าดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวยังคงยืนยันว่า สิ่งที่ตนเองเขียนนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสรยุทธอย่างที่หลายคนคิด และอยากให้คนเสพข่าวแยกแยะให้ออกก่อนเข้ามาโจมตี พร้อมบอกสังคมไทยตอนนี้กำลังป่วยหนัก ซึ่งตนก็ตั้งใจว่าหลังจากนี้จะงดโพสต์ข้อความระบายปัญหาส่วนตัว ลงโลกโซเชียลฯ อีกยาว...

ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจากโพสต์ในอินสตาแกรมของเรา ?
"จริงๆ ผมก็อยากจะเจอพี่ๆ สื่อมวลชนเหมือนกัน อยากจะบอกด้วยตัวเหมือนกัน เพราะสิ่งที่เขียนอธิบายในอินสตาแกรมมันถ่ายทอดได้ไม่เหมือนกับที่เราพูดเอง ซึ่งเรื่องราวประโยคนั้นหรือคำพูดนั้น มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพี่สรยุทธเลย ฟังปากหนูนะครับ ไม่เกี่ยวกับพี่สรยุทธเลย เพราะวันพุธตัวหนูเองก็เพิ่งจะได้เจอกับพี่เขา และเราก็ให้กำลังใจกันไปแล้ว ส่วนข้อความที่หนูโพสต์ หนูโพสต์ขึ้นไปเมื่อวันพฤหัส และตอนนั้นหนูก็มีปัญหาเรื่องงานของหนูอยู่ หนูน้อยใจมาก เพราะหนูตั้งใจทำดีเต็มที่แล้ว แต่แค่หนูไม่ใช่พวกเดียวกับเขา หนูก็เลยโดนตัดสินแบบนี้ นี่คือปัญหาส่วนตัวของหนู ไม่ได้เกี่ยวกับพี่สรยุทธเลย"

"อีกอย่างในวันนั้นหนูก็โดนชาวเน็ตวิจารณ์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ หนูรู้ตัวเองว่าหนูเป็นคนยังไง ต่อให้คนอื่นมองหนูยังไงหนูก็ไม่สนใจ คือหนูคิดว่าปัจจุบันนี้สังคมไทยป่วยเยอะ พอตัวเองเจอภาวะกดดันหรืออะไรบางอย่างก็จะเอามาใส่กับดารา"

เราโกรธไหมความรู้สึก ณ ตอนนั้น ?
"ไม่โกรธครับ คนเราร้อยพ่อพันแม่ สามารถมีความคิดแตกต่างกันได้ครับ ที่สำคัญหนูได้คำอวยพรจากคนคนหนึ่งในอินสตาแกรม เขาบอกกับหนูว่า "เท้าไม่ใช่ของต่ำ ถ้ามันจะนำพาเราไปสู่ความฝันและจุดสูงสุดของชีวิต ส่วนหัวก็ไม่ใช่ของสูง ถ้ามันจะทำให้เราคิดอะไรต่ำๆ" พอหนูได้ยินแบบนั้น หนูก็หยุดเลยปัญหา ถือว่าช่างมันไป หลังจากนี้เราทำงานของเราอย่างเดียว ส่วนในอินสตาแกรมก็จะโพสต์ข้อความแบบคุยไปเรื่อยๆ แทน"

ความรู้สึกของเราตอนที่เขียนตอบกลับเราคิดอะไรอยู่ ?
"พูดตรงๆ ครับตอนนั้นโกรธเหมือนกัน อารมณ์ล้วนๆ แต่หนูก็ตัดสินใจแล้ว และก็คิดแล้วด้วยสำหรับการกระทำของหนู แต่ถึงยังไงหนูเองก็ต้องขอโทษสำหรับคนที่คิดว่ารุนแรงไป ซึ่งหนูไม่ได้ขอโทษสำหรับคนที่ด่าหนู"

หลังจากนี้เวลาจะโพสต์ข้อความอะไรต้องคิดเยอะขึ้นไหม ?
"คิดเยอะครับ ไม่ลงอะไรแล้ว จะลงแต่แบบ รักนะ ออกกำลังกาย รักแม่จัง สวยจังเลย อาทิตย์ตก อะไรแนวๆ นี้แทน ไม่มีโพสต์ระบายความในใจอีกแล้ว เพราะสังคมตอนนี้มันต้องพบแพทย์แล้วล่ะครับ"

เป็นเพราะเราเข็ดหรือเปล่ากับกระแสที่มีเข้ามา ?
"ผมมองว่ามันเป็นพื้นที่อณาเขตของบ้านเรา มันไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวหรอก แต่มันเป็นหน้าบ้านหนู เพราะฉะนั้นหนูก็มีสิทธิ์ที่จะดูแลบ้านหนูเหมือนกัน คือถ้าคุณไม่รู้จักหนูดีพอ ก็อย่ามาด่าถึงพ่อถึงแม่หรือบุพการีหนูเลย ที่ผ่านมาพ่อแม่หนูยังไม่เคยด่าหนูถึงขนาดนี้เลย"

ในส่วนของข้อความที่เราลบออกไป อันนี้คือเราตั้งใจว่ายังไง ?
"ลบเพื่อตัดปัญหาครับ หลายคนบอกว่าผมหมิ่นศาล เอ่อ..ขอโทษเถอะครับ ศาลเขาตัดสินไปแล้ว และมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย ดูตากับปากหนูนะ บอกตรงนี้เลยว่า ไม่เกี่ยวอะไรกันเลย มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลย"

ถามถึงฟีดแบคเพลง ยับแม่ ของ แจ๊ส ที่เราเองก็ได้ร่วมร้อง ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ไม่ต้องกลัวครับผม ปลายปีไอแจ๊สออกเพลงใหม่อีก เพิ่งจะคุยโปรเจคกันเมื่อวันพุธนี้เอง และคอนเซ็ปต์เพลงนี้ไม่มีใครว่าได้แน่นอน เราจะกลับมามันส์ กลับมาสนุกเหมือนเดิมครับ และอย่างที่บอกไป น้องของหนูมันอาจจะทำไปเพราะมันรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

สำหรับเพลงใหม่จะยังมีเราร่วมร้องเหมือนเดิมไหม ?
"ร่วมเหมือนเดิมครับ เกาะน้องดังเหมือนเดิม"

ตอนที่คุยกันแจ๊สเขาดูนอยด์บ้างหรือเปล่า ?
"ก็นอยด์นะครับ แต่เราก็ถือเสียว่ามันเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราโตขึ้น และทำให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมนี้เพิ่มขึ้นครับ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @kootee

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ฟังปาก!! โก๊ะตี๋ หนูไม่ได้โพสต์ IG เกี่ยวกับ สรยุทธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook